Nếu là người đam mê văn hóa ẩm thực nói chung và món heo quay nói riêng, n hưng thiếu điều kiện đi đây đó để thỏa mãn niềm đam mê, thì hãy gọi điện và đặt heo quay ngay bây giờ. Nhưng trước hết, hãy cùng chúng tôi khám phá những món heo quay truyền thống trên khắp thế giới nhé!

Đến với món heo quay tại Bali

Món heo quay tại Bali - IndonesiaMón heo quay của đảo Bali có tên gọi babi guling

Heo quay là món ăn được thực hiện bằng phương pháp quay heo trên lò than. Ở Bali của Indonesia, món heo quay còn được gọi là Babi guling, Babi panggang hay Babi bakar đây là một món đặc sản trứ danh ở đất nước không ăn thịt heo. Đây là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, món thịt heo quay Bali truyền thống là món ăn chỉ được phục vụ trong lễ hội nhảy múa dân gian Bali.

Tại quốc đảo 250 triệu dân với 90% theo Hồi giáo, Bali gần như tách biệt với văn hóa không ăn thịt heo.

Mọi du khách đến Bali đều biết tới món babi guling và được người bản xứ khuyên nên đặt heo quay ở đâu là ngon nhất. Nó được nướng trên một cái xiên được đặt trên lửa và phải quay bằng tay, là một món ăn khó mà nghĩ là ta có thể tìm thấy ở Indonesia. Nhưng Bali lại là một trường hợp đặc biệt phần đông dân cư ở đây theo một nhánh của đạo Hindu kết hợp với những truyền thống tâm linh bản địa. Điều này có nghĩa là thịt heo vốn bị cấm ở các nước Hồi giáo không có gì lạ ở đây.

Món babi guling ở Bali có lẽ là món ăn tinh túy nhất ở Indonesia. Trước đây, babi guling thường chỉ dành cho những dịp trọng đại trong cuộc đời chẳng hạn như đám cưới hoặc đám tang.

Ngày lễ đầy ba tháng tuổi của em bé hay khi đứa trẻ mọc chiếc răng sữa đầu tiên cũng là lý do để làm món này. Ngày nay, có lẽ do làn sóng du khách đã làm thay đổi và thương mại hóa Bali trong những thập niên qua, những nhà hàng bình dân ngoài trời nằm rải rác trên hòn đảo cũng chuyên phục vụ du khách món heo quay. Trong đó, Ibu Oka, một điểm nổi tiếng về món babi guling mà nhiều người cho rằng đã tạo nên chuẩn mực cho món ăn này.

Đến Philippines với món Lechón De Leche

Tại Cebu ( thuộc philippines) được mệnh danh là nơi chế biến heo sữa quay ngon nhất thế giới. Cebu là một đảo của Philippines đồng thời là tỉnh phát triển nhất nước này.

Tuy nhiên, du khách có thể tìm ăn lechón ở nhiều nơi tại Philippines, nhưng nhiều nhất vẫn là vào các dịp đặc biệt, trong ngày hội hoặc dịp nghỉ lễ. Những con heo quay thơm phức được mặc đủ mọi loại trang phục, đưa đi diễu phố và thậm chí là tổ chức lễ cưới thu hút rất nhiều du khách đến với Philippines.

Món heo quay Lechón de leche của đảo quốc philippinesLechón De Leche là món heo quay vô cùng phổ biến tại Philippines thậm chí đảo quốc còn tổ chức một lễ hội dành riêng cho món ăn này

Sức sáng tạo trong nghệ thuật nhân cách hóa ở lễ hội. Sau khi kết thúc nghi lễ, khách mời sẽ được thưởng thức món ăn đặc biệt này trong sự vui vẻ, hạnh phúc.

Món ăn có tên gọi Lechon từ xa xưa đã là món ăn sở trường của cư dân thành phố Quezon, Philippines, một đất nước có nhiều phong tục, tập quán đặc sắc, kỳ lạ. Không chỉ yêu thích món ngon này, người dân còn dành cho những chú heo quay một tình cảm đặc biệt.

Vào tháng 9 âm lịch hàng năm, người dân lại tổ chức lễ hội tôn vinh món ăn này và muốn đưa việc thưởng thức chúng trở thành nghệ thuật. Những chú heo sữa sẽ được lựa chọn vào nghi lễ này. Bằng bí quyết đặc biệt, Lechon đã trở thành món ăn ngon không đâu sánh được. Điều thú vị là người dân sắm cho heo quay những bộ cánh mới nhất để hóa trang chúng thành con người.

Ngoài Phillippnies, món heo quay lechón phổ biến ở nhiều nước như Dominica, Canada , Puerto Rico, Cuba, Tây Ban Nha và một số quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha khác. Đặc sản lechón ở Philippnies phổ biến và được yêu thích tới mức dân địa phương còn tổ chức một lễ hội riêng cho món ăn này, và đây được xem như một nét văn hóa của Philippines.

Và ngay tại Việt Nam với món heo quay truyền thống

Ở Việt Nam, món heo quay cũng được thịnh hành, người ta thường quay heo rồi chặt nhỏ để ăn kẹp với bánh mì trong bữa ăn sáng, gọi là bánh mì heo quay. Trong những đám cưới, người Việt Nam cũng có tục đem heo quay đến như một món lễ vật cầu hôn.

Món heo quay truyền thống của Việt NamTại Việt Nam món heo quay là một lễ vật quan trọng trong đời sống tâm linh cũng như các sự kiện hiếu, hỉ

Đây là món ăn đặc sản không thể thiếu trong các mâm cỗ xứ Lạng. Nước chấm heo quay cũng rất đặc biệt. Trước khi xẻ thịt heo ra từng phần thì phải rạch từ ức xuống đến bụng rồi nghiêng con heo đổ nước cốt ra một cái tô, trong lúc số nước ấy còn nóng đã phải pha chế thêm tỏi tươi, ớt hiểm xanh và nước mắm ngon vào cho vừa miệng.

Thịt ngon được tẩm ướp những gia vị như húng lìu, hạt tiêu, hành tươi, mắm muối, lá ổi non băm nhỏ và không thể thiếu phần lá ổi bánh tẻ dùng lót vào bên trong miếng thịt trước khi đem đi quay. Trong quá trình chế biến, thịt được thay đổi nhiệt độ lửa cũng như khoảng cách giữa bếp và thịt để miếng thịt chín đều.

Phần bì thì dùng một chiếc xiên bằng tre đâm lỗ tới khi nổ lốp đốp để phồng lên, giòn tan. Thịt chín được gỡ ra, cắt thành miếng khoảng 1,2 cm, chấm với nước tương hoặc muối chanh đều rất ngon. Món thịt quay đòn có lớp bì giòn tan, thơm lừng hương ổi. Bên trong lớp vỏ giòn là lớp thịt ngọt mềm, béo ngậy.

Không cần đi xa mà vẫn được thưởng thức vô số món heo quay nổi tiếng

Để thưởng thức thật nhiều món heo quay ngon, mọi người giờ đây không phải cất bước ra khỏi nhà nữa, các bạn có thể đặt heo quay ngay tại cửa hàng heo quay Hog Roast. Đây là địa chỉ cực kì uy tín với khả năng cung đơn hàng hàng chục món ăn mỗi ngày; nhận và giao hàng nhanh chóng.

Tất cả các món heo quay tại Hog RoastTại Hog Roast bạn sẽ được thưởng thức tất cả các món heo quay trên thế giới

Thực đơn phong phú với số món ăn từ trong đến ngoài nước, đây là điểm cực kì tuyệt vời bởi bạn và gia đình thoải mái nếm thử hương vị rất nhiều món mà lâu nay chỉ được biết đến trên tivi. Hãy cùng tận hưởng với heo quay Hog Roast, chúc cả nhà ngon miệng!