Chuẩn bị nguyên liệu

Để món heo quay xào chao được thơm ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé:

Món heo quay xào chaoMón heo quay xào chao rất hợp vị cho những ngày mát trời

  • Thịt ba chỉ ngon khoảng 500g
  • Tỏi 5 tép
  • Bột ngũ vị hương khoảng 2 thìa nhỏ
  • Hành tím 2 củ
  • Muối 1 thìa nhỏ
  • Hạt nêm 1 thìa lớn
  • Cùng một số nguyên liệu cần thiết khác như nước tương, đường, chao trắng và một quả chanh nữa.

Cách thực hiện món heo quay xào chao

Thịt ba chỉ đã chuẩn bị bạn mang rửa sạch sau đó dùng khăn giấy thấm cho khô, tỏi và hành băm nhuyễn trộn chung với chút hạt nêm, muối và ngũ vị hương rồi chuẩn bị ướp thịt.

Bạn lật miếng thịt lên tức là úp phần da heo xuống dưới nhé sau đó dùng dao sắc rạch thành các đường song song để thịt có thể thấm gia vị kĩ hơn và mau chín hơn nữa. Bạn ướp đều gia vị vào mặt dưới của miếng thịt nhưng nhớ là không để gia vị đó dính vào phần bì heo nhé, lỡ để dính thì phải chùi lại thật sạch nhé.

Cách làm món heo quay xào chaoCách làm món heo quay xào chao vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được

Phần da heo bạn dùng dao có mũi nhọn hoặc kim châm đều, nhớ một điều rằng bạn càng châm nhiều thì da sẽ có khả năng nở nhiều hơn và giòn hơn. Sau đó bạn tiếp tục quét lên da heo lớp hỗn hợp nước chốt chanh và muối nữa rồi cất nó trong ngăn mát của tủ lạnh, nên để qua đêm để miếng thịt được thấm gia vị kĩ hơn.

Sau thời gian ướp thịt bạn lấy ra và cho vào lò nướng với mức nhiệt độ 150 độ C, 20 phút đầu cho mặt da lên trên và tăng nhiệt độ lên mức 250 độ C nướng đến khi nào thấy da phồng đều tức là thịt chín thì bạn lấy ra khỏi lò nhé. Thịt heo quay xong bạn chặt ra thành các miếng vừa ăn và chuẩn bị cho vào xào chao nhé.

Chao đã chuẩn bị thì cho ra bát đánh tan và tùy theo khẩu vị của các thành viên trong gia đình bạn có thể thêm hay bớt đi lượng chao là tùy nhé. Với lượng thịt như trong bài viết này có thể dùng 5 viên chao nhé.

Thưởng thức món heo quay xào chaoThưởng thức món heo quay xào chao vào những ngày trời mát thì không còn gì bằng các bạn nhỉ?

Làm nóng chảo với chút dầu ăn sau đó cho tỏi băm nhuyễn vào phi vàng lên và thêm vào một thìa to đường, khi nào thấy đường hơi chuyển sang màu nâu thì bắt đầu cho thịt heo quay thái miếng vào nồi. Tiếp tục thêm một chút nước vào nồi heo quay kho chao.

Đun cho sôi lại sau đó nên nếm các gia vị cho vừa ăn và tắt bếp, thịt heo quay xào chao như vậy là đã hoàn thành. Bạn có thể bày ra đĩa cùng với một số loại rau thơm cho bắt mắt và dậy mùi thơm rồi dùng với cơm nóng.

Thịt heo quay xào chao là món mặn rất đưa cơm, nếu không phải vì sở thích của mỗi gia đình mà chỉ là khi nào nhà có thịt heo quay chưa ăn hết được bạn cũng có thể mang đi kho chao thì đây cũng là một món ngon độc đáo với cả gia đình rồi. Với món heo quay được chế biến độc đáo theo kiểu này bạn có thể ăn kèm với rau muống luộc hay cho chút khoai sọ vào kho cùng ăn cũng rất thơm ngon mà lạ miệng.

Thịt heo quay ở đâu ngon?

Với nhiều món ăn hấp dẫn có thể chế biến từ thịt heo quay nhưng cách làm ra món ăn này có phần phức tạp, chính vì thế không ít người nội trợ nghĩ tới giải pháp mua thịt heo quay bên ngoài. Tuy nhiên khi mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn đang đè nặng lên xã hội, lên người tiêu dùng thì việc chọn mua heo quay chất lượng không đơn giản. Một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua trong suốt thời gian dài qua là heo quay Hog Roast. Không chỉ riêng heo quay truyền thống, đến đây bạn cũng có cơ hội được thưởng thức và có cơ hội chọn lựa nhiều món heo quay với hương vị độc đáo khác nữa.

Mua nguyên liệu làm món heo quay xào chaoThịt heo quay của Hog Roast sẽ giúp bạn làm được món heo quay xào chao với kết quả như ý nhất

Đặc biệt hiểu được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm quan trọng đến thế nào với sức khỏe người tiêu dùng nên tất cả các nguồn nguyên liệu từ thịt cho đến các nguyên vật liệu khác đi kèm, gia vị cũng đều được kiểm định kĩ càng trước khi đưa vào chế biến để mang tới những sản phẩm chất lượng nhất, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Quý khách hàng khi có nhu cầu sử dụng thịt heo quay tphcm có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline 19007030 đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giúp bạn chọn món và đặt hàng trực tiếp.