Tại sao heo quay lu được ưa chuộng trong thực đơn

Trong thực đơn tại các nhà hàng, quán ăn… món heo quay lu là món chính sau món khai vị. Có rất nhiều món ăn khác nhau, nhưng mỗi món mang một hương vị, đặc trưng khác nhau. Không ít người ngất ngây trong hương vị heo quay lu. Một món ăn không tạo cảm giác quá ngấy, vừa đậm đà, thơm ngon và đặc biệt gia vị thấm sâu bên trong miếng heo quay vàng ươm.

heo quay luMón heo quay lu chặt mẹt

Lớp da bóng bẩy và cắn từng miếng giòn rụm, tan trong miệng. Không còn gì bằng thưởng thức món heo với mắm tôm thơm lừng hay muối ớt đặc trưng của nhà hàng kết hợp rau rừng các loại như rau nhái, lá mơ, lá cóc, lá xa xị, tía tô, đinh lăng, hung quế, rau răm, xả cây…. trong khí trời mát mẻ, cạnh những người bạn, đồng nghiệp rỉ rả món ăn và tâm sự những chuyện vui buồn cuộc trong cuộc sống.

Do thị hiếu của khách hàng thích những món ăn không quá nạc, không quá mỡ rất phù hợp với tính chất của heo quay lu nên nó được ưa chuộng trong những ngày sinh nhật, hiếu hỉ, liên hoan, thôi nôi, đầy tháng …Nó rất dễ ăn, nếu thích có thể kết hợp với bánh bao ăn giằng bụng, tạo sực chắc chắn cho một buổi tiệc. Ăn với bánh bao là ẩm thực Trung Hoa nhưng sau khi ở Việt Nam đã có sự thanh lọc và cải cách tạo nên món ăn mang đậm hương vị Việt.

Cách lựa chọn nguyên liệu cho món heo quay lu chặt mẹt

Để có một món heo quay lu hấp dẫn. Việc đầu tiên chọn nguyên liệu đầu vào sao cho chuẩn và tươi ngon. Thông thường có heo sữa quay lu và heo tộc quay lu. Cần phân biệt cho thật rõ giữa hai loại heo này. Heo sữa là loại heo còn nhỏ, khoảng vài kg/con, loại thông thường, thịt mềm và hơi mỡ. Heo tộc là loại giống có lông dày, mõm dài, lông dựng, lưng võng, ít mỡ nhưng nạc tương đối nhiều, khoảng chừng 3kg-4kg/con. Rất phù hợp cho những nhóm liên hoan làm được nhiều món khác nhau trong đó có món heo tộc quay lu chặt mẹt.

nguyên liệu cho heo quay lu chặt mẹtHeo tươi sống là nguyên liệu quan trọng nhất cho món heo quay lu chặt mẹt

Thứ hai, chọn nguyên liệu gia vị muối, hành, tỏi, sa tế… theo cách chế biến cổ truyền của mỗi nhà hàng.

Cách trang trí vừa cổ điển vừa hiện đại

Mẹt là đồ vật dùng ở miền Bắc, thế nhưng đến với miền Nam nó mang đặc trưng cái gì đó vừa cổ xưa, vừa hay hay. Heo quay lu sau khi hoàn tất, đặt trong mẹt sẽ cảm thấy món ăn trông hấp dẫn và bắt mắt. Bài trí xung quanh là những loại rau rừng, rau răm… màu sắc tươi đẹp được lót lá chuối bên dưới tạo ra sự khác biệt giữa các món ăn khác. Thịt heo quay màu vàng ươm, bóng mượt sắp đều trong mẹt xung quanh là màu xanh của rau và thêm một số lá mơ, tổi, ớt, xả sẽ làm món ăn thêm bóng bẩy và đặc sắc.

cách bày trí món heo quay lu chặt mẹtCách bày trí món heo quay lu chặt mẹt

Bí quyết và cách làm món heo quay lu chặt mẹt

Nướng là món ngon, nhiều người ưa thích nhưng trực tiếp trên than sẽ dễ bị cháy, ảnh hưởng đến quá trình phân huỷ các chất bên trong thịt gây hại đến sức khoẻ. Nhưng quay, nướng lu thì khác, thịt chín đều trong khí nóng. Sau khi chọn nguyên liệu ướp theo phương thức bí truyền.

Lu cao đặt trên bếp than hay kiềng ba chân tạo sực chắc chắn, để thịt heo trong lu, đậy nắp lại, nhưng vẫn còn một khoảng trống để trao đổi khí bên trong lu ra bên ngoài. Sức nóng bên trong lu sẽ làm thịt chín và vàng rụm vì cơ chế không khí luân chuyển trong lòng lu, giúp thịt chín đều. Sau một khoảng thời gian chừng 25 phút thì trở mở heo quay lu một lần và mở lu chờ chừng 5 phút nữa để giòn hơn. Quét một lớp dầu, một lớp nước sốt để thơm ngon hơn.

Tham khảo giá heo quay trên thị trường và nơi đặt hàng uy tín chất lượng

Giá thị trường giá heo quay lu

Chừng 1.600.000 đồng/con heo quay khoảng 3kg. Heo quay lu 10 kg thì khoảng chừng 3.500.000 đồng/con. Nguyên con thì sẽ quay lâu hơn nhưng phải giữ được hương vị và chín đều cho món ăn là việc khó đối với đầu bếp. Vì thế giá nguyên con sẽ con hơn giá heo quay lu từng miếng cắt nhỏ

Nơi cung cấp heo quay uy tín, chất lượng hài lòng cho khách hàng

Được sáng tạo bởi các đầu bếp Hog Roast. Heo quay lu đã trở thành đặc sản có một không hai, phù hợp với khẩu vị vùng miền. Đồng thời là điểm nhấn để phân biệt đặc trưng của miền Nam. Muốn có những món ăn không đơn thuần là ngon mà còn là độc đáo thì đến với Hog Roast, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn heo quay theo cách kiểu heo quay lu, heo quay thảo mộc, heo quay sốt Tây Ban Nha. Khách hàng có thể truy cập website www.heoquay.com để biết thêm chi tiết. Đến với heo quay Hog Roast có nhiều sự lựa chọn và hài lòng cho khách bởi những đầu bếp là chuyên gia ẩm thực tư vấn và thực hiện cho quý khách đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng an toàn vì sức khoẻ.