Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món ăn này bạn có thể làm theo hai cách nếu tự mình làm được thịt heo quay thì chuẩn bị thịt sống mà nếu muốn tiết kiệm thời gian thì có thể mua ngoài hàng. Bài viết này chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách làm heo quay xào măng với thịt heo quay sẵn, vừa nhanh gọn lại rất tiện nhé. Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Nguyên liệu cho món heo quay xào măngBạn cần có măng vàng để làm món heo quay xào măng

  • 300g thịt heo quay
  • 150g măng vàng
  • 8 quả trứng cút
  • 300ml nước dừa xiêm

Cùng một số loại gia vị kèm như ớt sừng, tỏi băm nhuyễn và hành lá, nước tương, hạt nêm, dầu ăn, đường, chút hạt tiêu nữa để món ăn thêm phần hấp dẫn và thơm hơn.

Cách thực hiện

Thông thường măng tươi luôn có thành phần độc tố của măng và vị chua không thể tránh khỏi vì thế khia mua măng về việc đầu tiên bạn cần làm là dùng cao cắt thành các miếng mỏng nhỏ vừa ăn hoặc trước tiên có thể cắt khúc. Sau đó bạn cho toàn bộ măng đã chuẩn bị này lên luộc. Cho sôi một lát sau đó vớt toàn bộ măng ra rổ, rửa kĩ lại với nước mát và để cho ráo nước. Trứng cút đã chuẩn bị bạn có thể mang luộc chính sau đó bóc bỏ vỏ ngoài.

Cách làm món heo quay xào măngMăng tươi cần phải luộc trước để tránh mùi chua

Thịt heo quay xào măng nếu như là thịt sống bạn có thể tham khảo các cách làm heo quay tại nhà bằng chảo hoặc bằng lò nướng của chúng tôi đã có cách làm rất chi tiết. Với thịt heo quay sẵn bạn cắt thành các miếng vừa ăn rồi cho thịt đó ra một chiếc bát, thêm chút tương, tỏi băm, hạt tiêu, hạt nêm mỗi thứ một thìa nhỏ để ướp thịt cho thơm và thêm phần đậm đà. Bạn cũng có thể gia giảm phần gia vị này sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình nhé.

Hành lá đã chuẩn bị bạn nhặt sạch, rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ hơn khoảng 2cm. Ớt sừng đó cũng rửa sạch sau đó bỏ hết hạt và cắt thành các khúc nhỏ.

Sau khi sơ chế xong toàn bộ phần nguyên liệu chúng ta tiến hành làm heo quay xào măng. Bạn cho một chiếc chảo lên bếp và bỏ vào đó một chút dầu ăn, đợi dầu nóng lên thì cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến cho măng vào xào trước cho săn lại rồi cho heo quay đã ngấm gia vị vào sau. Đảo đều tay cho hai nguyên liệu đều nhau và phần măng ngấm gia vị.

Cách làm món heo quay xào măngCho thêm trứng cút vào để làm tăng thêm hương vị của món ăn

Để món heo quay xào măng thêm phần đậm đà hấp dẫn bạn có thể thêm chút nước dừa vào đun một chút cho hai nguyên liệu này mềm ra và đậm đà hương vị hơn. Lúc gần xong món ăn thì cho tiếp trứng cút, ớt sừng đã sơ chế vào chảo và đảo đều lên. Trước khi bắc chảo xuống khỏi bếp thì nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị lần nữa và thêm hành lá vào cho thơm là xong rồi nhé.

Món heo quay xào măng có cách làm đơn giản, nhanh chóng mà hương vị thì rất thơm ngon, đỡ ngán có thể dùng trong những ngày mưa mát trời ăn với cơm nóng rất đưa cơm hay dùng làm đồ nhắm cho cánh mày râu cũng rất tuyệt vời.

Mua heo quay ở đâu thơm ngon?

Nếu như bạn muốn thực hiện món heo quay xào măng thơm ngon đậm đà này mà không có nhiều thời gian để lựa chọn thịt rồi quay thịt chín vàng bạn có thể chọn mua heo ở một số địa chỉ uy tín vừa có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể nấu được món ăn yêu thích của gia đình.

Thịt heo quay chế biến sẵn của Hog RoastHog Roast đã có sẵn loại thịt heo quay thơm ngon nhất cho bạn làm món heo quay xào măng

Heo quay Hog Roast với thời gian dài hoạt động là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng bởi chất lượng các món heo quay của chúng tôi đều rất độc đáo không những rất ngon mà còn mang tới cho quý khách hàng những trải nghiệm độc đáo. Đặc biệt đặt heo quay tại Hog Roast quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm của các món ăn.

Trước khi đưa vào chế biến từ nguyên vật liệu cho đến các gia vị đi kèm đều được chúng tôi sát xao kiểm tra nên luôn đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Quý khách hàng khi có nhu cầu đặt thịt heo quay hoặc các món ngon từ heo có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 19007030 để biết thêm chi tiết và được tư vấn cụ thể nhất nhé.