Giới thiệu về món heo quay ngon tại Quận 10

Những con heo quay có trọng lượng khác nhau, với heo sữa thường từ 2 – 4kg còn heo nguyên con từ 5 – 15 k được nuôi chủ yếu để lấy thịt nên rất giàu chất dinh dưỡng. Hơn nữa, thịt heo quay có vị nhạt, dịu, thơm, mềm, da nấu chín là một trong những món ăn khoái khẩu trong các món thịt lợn. Các kết cấu của thịt heo sữa có thể hơi sệt do lượng collagen trong một con lợn non cao.

Trọng lượng heo quay ngon tại Quận 10Heo quay ngon cần phải có trọng lượng từ 2-4kg

Cách làm món heo quay ngon

Thông thường, người ta mua thịt heo quay quận 10 để thiết đãi trong các bữa tiệc thân mật, vừa thể hiện sự sang trọng của bàn tiệc, vừa bày tỏ sự hiếu khách của gia chủ. Thật không gì bắt mắt hơn khi trong thực đơn thiết đãi của bạn có món heo quay thơm ngon với lớp da vàng ươm như rưới mật. Vẻ bề ngoài bắt mắt của heo sữa còn khiến món ăn này trở thành một lễ vật tinh tế trong các dịp chúc tụng, ăn mừng hay mâm cỗ cúng Thần Tài trong ngày vía mùng 10 tháng giêng âm lịch hằng năm với ước mong cả năm sung túc, đủ đầy.

Cách làm heo quay ngon tại Quận 10Để làm được heo quay ngon bạn phải cần nhiều gia vị và cách chế biến khá phức tạp

Để làm được món heo quay bạn cần phải

  • Làm sạch heo, rửa kĩ cho thật sạch rồi để ráo.
  • Bóc vỏ hành khô cùng với tỏi khô rồi giã nhuyễn, trộn cùng chút muối, đường mì chính, tiêu xay, thêm cả húng lìu để tạo thành một hỗn hợp, sau đó bôi đều vào trong bụng.
  • Dùng chĩa nướng để xâu heo rồi mặt da trên.
  • Đổ khoảng 2 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi thì dội nước từ từ lên da heo.
  • Lấy khăn sạch lau khô nước trên thân heo.
  • Hòa mật ong cùng chút nước cho loãng rồi lại dội lên da heo thêm lần nữa.
  • Chuẩn bị trước bếp than hoa, thấy than cháy đượm thì gác heo lên trên bếp rồi bắt đầu quay từ phần bụng.
  • Thấy phần bụng heo chín được khoảng 80% thì mới chuyển sang quay da, nên căn chuẩn thời gian ở khâu này, như vậy da heo quay mới không bị cháy hoặc dai, cũng nên chú ý phần nách heo khó lên màu, vì thế để heo quay được đẹp màu thì khi nướng heo xong nên nướng thêm phần này cho đượm màu như những phần da khác.

Heo quay ngon chín đều trong lò than tự nhiên đặt ngoài trời trong khoảng thời gian 60 phút, giúp lớp da vàng sậm đặc trưng của món quay nhưng vẫn giữ được hương thảo mộc thơm lừng quyện cùng vị thanh của lớp thịt béo mềm vừa chín tới. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được ăn nóng, kết hợp cùng bánh hỏi, bánh mì, rau sống cùng nước chấm cay cay.

Địa chỉ tìm mua heo quay ngon tại Quận 10

Heo được quay nguyên con với phần bụng được may kín trong quá trình quay (khác với món khác, phần bụng được để mở). Tùy theo từng vùng miền có các loại thảo mộc cùng với các loại gia vị cho vào bụng khác nhau, nhưng thành phần phổ biến nhất phải có muối cùng với xả. Trong quá trình quay, các loại thảo mộc sẽ hòa tan cũng như thấm vào phần thịt.

Địa chỉ bán heo quay ngon tại Quận 10Heo quay của Hog Roast đã khá phổ biến với thực khách tại Quận 10

Tại Hog Roast, heo quay ngon quận 10 đã trở thành món ăn bán chạy nhất trong thực đơn của chúng tôi , rất được thực khách khắp mọi miền ưa chuộng vì chất lượng đặc biệt của món ăn này. Heo sữa của Hog Roast có nguồn gốc an toàn khi được thu mua từ các trang trại organic, đảm bảo chất lượng thịt sạch theo tiêu chuẩn xuất khẩu, không tồn dư thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, thịt heo quay cũng được tẩm ướp chín loại thảo mộc thiên nhiên với công thức độc quyền của đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm sẽ đem đến hương vị đậm đà trong từng thớ thịt. Vì được quay kín do đó lechón lưu giữ toàn bộ vị ngọt của thịt, không bị thoát ra ngoài trong quá trình quay, đồng thời các loại thảo mộc trong bụng sẽ hòa tan ngấm vào từng thớ thịt sẽ giúp cho thịt lechón thơm lừng mùi thảo mộc.

Heo quay ngon của Hog Roast tại Quận 10Hog Roast luôn là nơi đáng tin cậy của những người sành ăn tại Quận 10, TP. HCM

Heo được quay kín, do đó thời gian quay của lechón thường phải mất từ 2 tiếng để đảm bảo toàn bộ phần thịt bên trong được chín đều. Một điểm đặc biệt đó là lớp da rất giòn tan đến mức bạn có thể cắt lớp da chỉ cần dùng đầu ngón tay không cần phải dùng đến dao. Chỉ cần cắn nhẹ cũng đủ để nghiền nát miếng da nhanh chóng hòa tan trong miệng.