Thịt heo quay vốn đã rất ngon, được nhà nhà thường xuyên sử dụng, thịt heo quay chấm nước tương thôi cũng đã ngất ngây. Nhưng hương vị đó còn đậm đà hơn, thu hút hơn khi đem kho; chắc chắn rằng đây là món ăn mà các bạn không thể bỏ lỡ trong thực đơn của gia đình mình.

Heo quay kho nước tươngHeo quay kho nước tương sẽ mang lại cho gia đình bạn những bữa cơm ngon

Cách làm món thịt heo quay kho nước tương.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt heo quay: 500g (cả nhà 4-5 người)
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Các gia vị khác: Nước tương, hạt tiêu, ớt, dầu hào, đường mơ, dầu ăn,..

Thịt heo quay sẵnĐể có món ăn ngon, khâu quan trọng nhất là các bạn phải biết cách chon nguyên liệu ngon, phù hợp

Để có món ăn ngon, khâu quan trọng nhất là các bạn phải biết cách chon nguyên liệu ngon, phù hợp. Hãy chọn mua thịt heo quay với phần thịt nằm sát đùi, nên mua ở cửa hàng uy tính để bảo đảm rằng thịt trước khi đem quay là thịt tươi. Khi cắt ra miếng thịt phải thơm, mỡ trắng sáng, không bị ám quá nhiều mùi của gia vị, mỡ nạc đều đặn.

Nếu có thể, bạn hãy tự làm lấy thịt quay luôn hay mua thịt và đi tới nhờ người ta quay hộ, như vậy thịt sẽ ưng ý, vệ sinh hơn.

Nước tương cũng là gia vị hết sức quan trọng, nên chon mua loại có mùi thơm, màu sắc đẹp, đây cũng sẽ là hương vị chủ đạo của món ăn. Nước tương càng chất lượng thì hương vị, màu sắc của món ăn cũng đạt chuẩn hơn.

Các bước tiến hành làm

Thịt heo quay các bạn tiến hành cắt mỏng thành từng miếng dày chừng 3-4 cm, không nên cắt mỏng quá, nên cắt đầy đủ nạc mỡ và cả bì. Sau đó, ướp thịt với một ít gừng, tỏi giã nhuyễn, tiêu, nước tương, dầu hào, ớt. Tất cả cho vào tô và để chừng 30 phút cho thịt thấm.

Các bước làm món heo quay kho nước tươngCắt thịt heo quay thành từng miếng có độ dày vừa phải không quá mỏng

Trong lúc chờ đợi hãy lấy một cái nồi (nên sử dụng nồi đất hay nồi sành/sứ để kho thịt cho ngon), tiến hành cho vào nồi một ít dầu ăn, đợi dầu nóng thì phi hành tỏi cho thơm rồi cho hết thịt heo quay vào, đảo đều, nêm thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa súp nước lọc.

Lưu ý nho nhỏ cho các bà nội trợ là chúng ta nên sử dụng đường mơ nhé, như vậy màu sắc món ăn mới đẹp. khi nấu xong nồi thịt cá màu vàng óng, sóng sánh nhìn cực kì hấp dẫn, bắt mắt. Đồng thời lúc kho thịt nên để lửa liu riu, kho vậy thịt sẽ ngấm đều gia vị, hương thơm của hành tỏi và gừng sẽ thấm vào miếng thịt thơm nức nở.

Hãy đợi 1 lúc cho thịt chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, mặn ngọt phù hợp với khẩu vị gia đình các bạn. Cần lưu tâm là nước tương đã khá mặn rồi đấy. Sau đó cho thật nhiều hành lá cắt khúc và vài quải ớt vào đảo đều, rắc lên chút hạt tiêu, tắt bếp, cho ra dĩa hoặc nấu ít và nồi nhỏ thì nên để cả nồi (cho nó đậm chất nhà hàng ^^). Ngoài ra, nếu gia đình có con nhỏ hay không ăn được cay thì không nên cho thêm tiêu, có thể thay ớt bình thường bằng ớt ngọt cũng được. Đây là món ăn thích hợp cho ngày se lạnh, với vị mặn nồng của gừng, ớt, tiêu thì món ăn ấm áp đến lạ.

Cách thưởng thức

Thịt heo quay kho nước tương phù hợp khi ăn chung với cơm, là món ăn chính trong bữa ăn. Sự hòa quyện tuyệt vời đến khó tin của các nguyên liệu khiến món ăn chỉ mới nhìn, hay thoáng nghe hương thơm thôi cũng đã muốn ăn rồi. Cơm trắng đưa vào miệng, cắn thêm miếng thịt heo quay ngọt thơm, giòn giòn của bì heo, có chút béo ngậy của mỡ.

Thưởng thức món heo quay kho nước tươngThịt heo quay kho nước tương rất phù hợp khi ăn chung với cơm

Các bạn đang giảm cân không muốn ăn thịt vì sợ béo thì cũng có thể chan nước tương lên cơm để ăn, cảm nhận mùi nước tương và gừng xông vào mũi ngây ngất (nước tương đặc biệt hảo hạng này chẳng công ty nào sản xuất đâu nha); món ăn vừa ngọt ngọt, cay cay rất lạ miệng, đây là món ăn cực kì hiệu quả để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình; bảo đảm rằng cực kì tốn cơm.

Thưởng thức thịt heo quay ở đâu ngon nhất?

Rất nhiều người bảo rằng, ăn thịt heo quay ở đâu mà chả được, cũng giống nhau cả thôi. Có lẽ sau khi thưởng thức thịt heo quay ở heo quay Hog Roast họ sẽ suy nghĩ lại, hương vị heo quay ở đây thật đặc biệt, rất ngon, rất lạ mà không phải 1 nhà hàng hay 1 địa điểm nào có được.

Thịt heo quay của Hog RoastThịt heo quay của Hog Roast sẽ giúp bạn làm món heo quay nước tương rất nhanh chóng

Chẳng thế mà heo quay Hog Roast được rất nhiều ghé đến, họ tới để thưởng thức cái vị heo quay truyền thống, của các món heo quay khác và đặc biệt là nét rất riêng của cửa hàng. Thực đơn phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. Cùng với đó những đợt khuyến mãi hết sức hấp dẫn, nếu đến đây cùng gia đình và bạn bè vào cuối tuần để tha hồ ăn heo quay thì quả là tuyệt vời!