Điểm độc đáo trong món heo quay làm bằng lò nướng

Heo quay có nhiều cách làm khác nhau: heo quay bằng chảo, heo quay làm bằng lò nướng, heo quay lu, heo quay giòn bì… Tuy nhiên mỗi cách quay làm khác và hương vị khác nhau, không thể sánh bằng với heo quay làm bằng lò nướng. Vì món nướng là món được ưa thích nhất, đơn giản và vị nướng thơm ngon, đậm đà.

Điểm độc đáo trong món heo quay làm bằng lò nướngMón heo quay làm bằng lò nướng có những điểm độc đáo mà không phải ai cũng biết

Heo quay làm bằng lò nướng hơi cầu kỳ nếu như không có lò nướng thì phải trang bị cho gia đình mình chiếc lò như bên ngoài cửa hàng. Món nướng vừa thơm, vừa chảy mỡ, đợm béo không quá ngầy sẽ có cảm giác muốn ăn trải nghiệm ngay sau khi quay. Không gì bằng kết hợp với món rau xanh, cuốn heo quay. Vừa béo béo, có vị rau xanh kiềm độ ngấy trong heo.

Chọn nguyên liệu phục vụ cho heo quay

Phải chọn nguyên liệu tươi vệ sinh, chất lượng để quá trình chế biến và sử dụng được an toàn tuyệt đối. Trước hết phải chọn cơ sở heo uy tín, cung cấp giá cả phải chăng và phải sạch. Nguyên liệu tươi ở chỗ mùi heo nguyên chất không có mùi lạ, hôi thối và kiểm tra phải có dấu mộc của đơn vị kiểm nghiệm thị trường. Heo có màu đỏ tươi hay hơi thẫm chứ không tái, xanh, mùi lạ.

Nguyên liệu làm món heo quay bằng lò nướngThịt heo 3 chỉ phải tươi ngon mới có thể làm ra món heo quay bằng lò nướng chất lượng

Cách chế biến heo quay làm bằng lò nướng thông dụng

Món heo quay bằng lò nướng hấp dẫn nhất khi được chế biến đúng phương pháp. Cách làm heo quay làm bằng lò nướng rất đơn giản vừa giòn ngon nếu gia đình đã có lò nướng.

Sơ chế để làm món heo quay bằng lò nướngThịt heo 3 chỉ cần phải sơ chế để khử mùi của thịt heo

  1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu thịt heo, có thể chọn heo ba chỉ hay ba rọi rút sườn đều ngon như nhau, cạo sạch lông thoa lên lớp muối rửa sạch với nước lạnh.
  2. Bước 2: Cho thịt vao sơ chế chừng 5 phút cho ra bên ngoài ráo nước, xong ướp thịt trong hỗn hợp chứa nước mắm, bột nêm, hanh, tiêu, tỏi, ngũ vị hương, rượu trắng. Lưu ý: phần da heo nên ướp giấm với muối. Dùng tăm xỉa đều lên bề mặt da để thông thoáng, thoa đều giấm muối vào phần da heo. Phần còn lại dùng hỗn hợp thoa đều lên phần thịt để trong ngăn chừng 3-4 tiếng cho thấm tất cả các gia vị.
  3. Bước 3: Nướng thịt là bước cuối cùng sau khi hoàn tất quá trình ướp gia vị, chuẩn bị lò nướng nhiệt độ 200 độ C, sẽ nướng trong vòng 20 phút cho thịt chín đều. Mỗi bên trở qua lại đến khi nào miếng thịt săn lại. Dùng vỉ bên trong để cho dễ dàng đổi hai bên.

Tham khảo giá heo quay dao động bên ngoài thị trường

Hiện nay, giá heo quay rất đa dạng, phong phú theo chuẩn loại. Tuỳ theo cơ sở quay, chất lượng và giá bán cũng khác nhau, được tính theo cách sau:

Mua heo quay theo con

Trong những dịp đám cưới, đám hỏi, cúng khai trương, cúng năm mới,…của người Hoa nói chung và người Việt nói riêng thường không thể thiếu đi món heo quay. Heo quay tượng trưng cho sự phát đạt, phát tài, thịnh vượng mang lại cho gia chủ, mang ý nghĩa tâm linh. Những dịp như thế này khách thường tìm đến heo quay nguyên con để đảnh lễ.

Giá heo quay theo conHeo quay thường được mua theo con

Thông thường heo nguyên con có giá từ 1.000.000 đồng/con áp dụng cho heo từ 1kg đến 1,5kg. Heo từ 3kg đến 3,5kg giá chừng 1.600.000 đồng/con. So với những loại khác heo quay làm bằng lò nướng thường quay nguyên con, việc quay nguyên con lò nướng dễ thưc hiện hơn những loại khác.

Mua heo quay theo kg

Tính theo kilogam hay sử dụng cho ngày cúng thần tài thổ địa, việc cúng thần tài mang lại ý nghĩa tài lộc cho người cúng, giúp thịnh vượng và phát tài. Hay những bữa ăn nhỏ, những bữa tiệc, liên hoan ít người dùng heo quay theo kilogam với lò nướng lớn. Theo kilogam heo con nhỏ từ 6.5kg đến 7.5kg giá 350.000 đồng/kilogam, heo thường loại trung bình từ 8kg đến 20kg giá chừng 270.000 đồng/kg. Heo lớn hơn từ 20kg đến 40 kg giá 220.000đồng/kilogam. Heo càng nhiều kilogam thì giá càng giảm do chất lượng heo khác nhau.

Giá heo quay theo kgNgoài ra heo quay cũng còn được bán theo kg

Nơi cung cấp heo quay đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Heo quay Hog Roast được cung cấp từ các trang trại tiên tiến, được chọn lọc, kiểm tra, kiểm nghiệm từ Bộ Y Tế theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Không thể tìm được nơi nào có đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đội ngũ đầu bếp xuất sắc, vui vẻ, nhiệt tình từ các nhà hàng đẳng cấp. Được đào tạo từ nước ngoài sáng chế ra nhiều nước sốt và cách làm khác nhau mà không phải đơn vị nào cũng có.

Hãy truy cập wesite www.heoquay.com để tham khảo các mặt hàng mà Hog Roast mang lại, đảm bảo sẽ vừa lòng khách hàng khó tính nhất. Nên bổ sung thực đơn cho gia đình mình trong món heo quay nướng này, mang lại cảm giác lạ, thơm ngon và không quên tìm đến Hog Roast để phục vụ tốt nhất.