Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để món heo quay chay thơm ngon hấp dẫn bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây để đảm bảo quá trình chế biến: bột năng và bột gạo mỗi thứ mộ bát, nước cốt dừa của một quả dừa, bốn viên chao, một chút tàu hũ ky khô, bánh mì một chiếc lớn hoặc 4 chiếc nhỏ.

Các loại gia vị cần chuẩn bị gồm có dầu ăn, đường, muối, nước tương, dầu hào chay, hạt tiêu xay, hành boro, ngũ vị hương, bột nấm. Các loại phụ gia và dụng cụ khác như bột cam, giấy bạc và bột phẩm đỏ để tạo cho món heo quay chay hương vị cũng như màu sắc như thật.

Quy trình thực hiện món heo quay chay

Để thực hiện món heo quay chay ngon tại nhà bạn nên để ý kĩ các công đoạn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để có thể thành công ngay từ lần đầu tiên và giúp cho món ăn thơm ngon hơn nhé.

  • Lớp mỡ của thịt heo quay chay: Đầu tiên bạn mang trộn bột năng đã chuẩn bị với bột gạo, nước cốt dừa, với xíu muối và dần ăn cùng chút nước để tạo độ kết kính rồi quấy đều tất cả lên cho hỗn hợp tan vào nhau. Tiếp đến cho hỗn hợp này lên bếp và quấy đều để nó hơi sánh lại rồi đảo tiếp cho sánh hẳn lại là được.

    phần mỡ của món thịt heo quay chayPhần mỡ của món thịt heo quay chay được làm từ bột

  • Thịt heo: để thịt heo được hấp dẫn và thơm ngon bạn dùng tàu hũ ky khô đã chuẩn bị bóp nát ra sau đó ngâm với nước nóng chừng một giờ để nguyên liệu này mềm ra. Sau đó bạn gạn sạch nước và để ráo tàu hũ, tiếp tục dùng một chút muối, 1 thìa đường, ngũ vị hương, hạt tiêu xay và dầu hào chay, thêm một thìa bột nấm nữa, 4 viên chao đã chuẩn bị từ đầu, bột nấm 1 thìa và tán đều ra để các gia vị có thể hòa quyện và ngấm vào tàu hũ. Lúc này hành boro bạn mang rửa sạch và bắc chảo lên bếp phi thowm sau đó cho tàu hũ ky đã ráo nước vào xào, thêm một xíu nước lạnh và nhớ đảo thật đều tay để nguyên liệu khô bớt nước thì cho tiếp bột năng vào và đảo đều lên lần nữa nhằm tạo độ dính cho thịt lợn quay chay.

    phần thịt nạc của món thịt heo quay chayPhần thịt nạc của món thịt heo quay chay được làm từ đậu hủ

  • Da heo: các bạn lưu ý rằng bánh mì chuẩn bị ban đầu phải là loại bánh có vỏ dầy, nên dùng loại bánh mì dài và có ruột mềm. Sử dụng bánh mì đó, bột cam bạn mang pha chung với chút phẩm đỏ và hòa tan chúng ra để làm nước màu cho da heo.

    phần da của món thịt heo quay chayPhần da của món thịt heo quay chay được làm từ bánh mì

Chuẩn bị xong các phần của thịt heo bạn tiếp tục thực hiện cách làm heo quay chay thơm ngon. Mang lớp hỗn hợp “mỡ heo” đã chuẩn bị lên bánh mì sau đó đắp tàu hũ ky cũng chính là lớp “ thịt heo” lên trên, mỡ và thịt dày hay mỏng là tùy vào sở thích của bạn và khẩu vị của gia đình nhé.

Tiếp đến bạn mang giấy bạc cuốn lấy tàu hũ ky để dính chặt lấy lớp mỡ và cho vào nồi hấp trong khoảng 45 phút hoặc một tiếng cho chín hẳn rồi để nguội chút và cho vào tủ lạnh. Các bạn cũng lưu ý rằng muốn cho lớp “da heo” không bị nát thì bạn nên đặt lớp thịt ở dưới và lớp da lên trên để tránh tích nước.

nguyên liệu làm món thịt heo quay chayNguyên liệu làm món thịt heo quay chay rất đơn giản

Để màu sắc của phần da heo được đẹp các bạn nên nhớ quét thêm lớp nước màu lên da rồi mới cho vào chiên. Bắc chảo lên bếp cho một lượng dầu vừa đủ và chiên cho vàng đều miếng thịt heo. Như vậy là món heo quay chay đã được hoàn thành, việc của bạn bây giờ là thái miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa và mời cả gia đình cùng thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm của heo quay chay

Món thịt heo quay chay sau khi chín phải có phần bì giòn rụm cùng với mỡ dai dai, các lớp da-mỡ-thịt phải có độ kết dính nhất định với nhau để món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn và quan trọng là tạo nên hương vị độc đáo. Khi thưởng thức món ăn này bạn chấm với nước tương hoặc loại đồ chấm nào gia đình ưa chuộng cũng đều được.

Thịt heo quay chay mua ở đâu?

Tại heo quay Hog Roast ngoài các món heo được chế biến độc đáo thì heo quay chay cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn và độc đáo. Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp theo hotline của chúng tôi 09 66 55 73 49để được tư vấn trực tiếp nhé.

Bên cạnh các món mặn thì thực phẩm chay ở Việt Nam cũng phát triển với các món ăn phong phú, đa dạng và thơm ngon hấp dẫn . Với những chia sẻ trên đây mong rằng bạn có thể tự mình thực hiện cách làm heo quay chay độc đáo cho gia đình cùng thưởng thức.