Thật khó để làm heo quay da giòn ngon đúng điệu nếu như không biết bí quyết, công thức làm cho riêng mình. Nghĩ tới cũng phải đủ cách, nào là chọn nguyên liệu, cách nấu như thế nào, giữ lửa ra sao cho quay heo da giòn, chín đều, thơm ngon.

Chọn nguyên liệu đúng chất để làm heo quay da giòn

Chọn nguyên liệu là bước quan trọng để có món heo quay đạt chất lượng ngon hay không. Nếu nguyên liệu sạch, tươi, đảm bảo chất lượng sẽ mang đến hương vị thơm ngon, đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Nguyên liệu thịt 3 chỉ cho món heo quay giòn bìNguyên liệu thịt 3 chỉ chất lượng quyết định sự thành công của món heo quay giòn bì

Heo quay da giòn với thịt ba chỉ rút xương

Chọn ba chỉ rút xương là một sự lựa chọn để làm heo quay da giòn. Là nơi ngon nhất của con heo, miếng có da, mỡ trắng vừa phải, không bị rời rạc các phần với nhau, chọn mỡ tròn, không hột, màu sắc mỡ hơi đỏ thẩm hoặc đỏ tươi. Phần bì mỏng để dễ nổ khi quay. Miếng thịt phải săn chắc, đàn hồi tốt, các sớ thịt phải đều không có mùi lạ. Bí quyết nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, tạo thành vết lõm và không để lại dấu vết trên thịt.

Quay heo da giòn với loại thịt mỡ và da đơn thuần

Loại này là loại da với mỡ bên ngoài, không có bất kỳ nạc nào. Không giống như đùi hoặc ba chỉ, loại này quay lên rất giòn và ngon. Mỡ vừa phải, nếu mỡ nhiều thì khi quay nó không ngon. Khoảng chừng 1,5cm tính cả da và mỡ.

Cách làm heo quay cho da giòn rụm

Chế biến món heo quay là một bước ngoặt cực kỳ cần thiết để làm heo quay da giòn, thường thức ngon ngất ngây mà không quá béo, không ngấy cho người dùng.

Cách quay để cho bì heo được giòn rụmChế biến món heo quay là một bước ngoặt cực kỳ cần thiết để làm heo quay da giòn

Đối với thịt ba chỉ, rửa sạch thịt để khô ráo lau sạch phần bì, thịt khô sau đó để ba chỉ trong nước sôi chần sơ qua, nước có gia vị hành, tỏi ngấm vào trong thịt tạo nên mùi thơm. Ướp nguyên liệu vào thịt để có mùi thơm. Dùng nĩa xăm đều trên phần da bì, không xăm quá sâu vào bên trong của lớp mỡ, phải tạo độ vừa phải để cho khi heo quay da giòn, nổ đẹp ở khâu này. Bí quyết của cách làm heo quay da giòn nằm ở khâu này, phải tạo được sự vừa phải.

Dùng muối và chanh lại với nhau tạo ra hỗn hợp lau sơ qua phần thịt vừa sơ chế, tránh bôi lâu dễ bị mặn sau khi quay. Cho dầu vào chảo cho đến khi nóng lên để thịt vừa sơ chế vào bên trong quay với lửa nhỏ, đều. Cho đến khi, miếng thịt vàng đều, phần bì nổ lốp cốp vàng ươm nhìn rất bắt mắt. Lúc này thì đã quay heo da giòn lên.

Món ăn heo quay giòn bì đã hoàn tấtMón ăn heo quay giòn bì đã hoàn tất

Tương tự, đối với loại da bì với mỡ thì xăm đều trên lớp bì, xoa muối với chanh vừa phải cũng quay đều như loại ba chỉ.

Thưởng thức món thịt heo quay da giòn đúng điệu

Áp dụng cho thịt ba chỉ rút xương thông thường ba chỉ rút xương, khi đã làm heo quay da giòn rồi thì miếng thịt sẽ vàng bóng bẩy, có nửa nạc, mỡ xen kẽ với nhau tạo nên một khối thịt rất hấp dẫn, cộng thêm bên ngoài bì nổi lên lốp cốp khi quay xen với nhau hoà quyện ăn có vị giòn giòn, beo béo nhưng không quá ngấy, gia vị thấm đều bên trong.

Cách bày trí heo quay giòn bì đúng điệuCách bày trí heo quay giòn bì đúng điệu

Ăn kèm với dưa chua, cải chua hay củ kiệu làm chua ngon ngất ngây. Có thể thưởng thức cùng cơm trắng, bánh hỏi heo quay, bún, bánh mỉ heo quay ngon hết xẩy. Áp dụng cho thịt bì và mỡ thông thường ăn kèm nước sốt và tương ớt quay theo cách này thì da giòn rùm rụm, nhai kỹ beo béo sẽ cho khách một sự trải nghiệm bằng chính vị giác mang lại sự độc đáo.

Những lưu ý khi làm heo quay da giòn

Khi quay heo, chọn nguyên liệu ngon, ngọt còn vị thịt là bước quan trọng nhất. Tuy nhiên có thể sẽ thiếu đi một cái gì đó để tạo ra hương vị riêng biệt của món làm heo quay da giòn, nhưng không nên quên ngũ vị hương, vì ngũ vị hương đã có hương vị của hồi quế, mùi thơm đặc trưng của món heo quay.

Nơi cung cấp heo quay chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm

Thị trường rất đa dạng nơi bán heo quay, tuy nhiên chất lượng khó mà nói trước được điều gì, vì lợi nhuận che mắt tất cả. Nhưng với sự tâm huyết, chất lượng luôn đặt lên hàng đầu của Hog Roast đảm bảo 100% thịt heo sạch, có nguồn gốc rõ ràng được thu mua từ những trang trại hiện đại, theo tiêu chuẩn châu u organic đảm bảo sức khoẻ, an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng. Đội ngũ đầu bếp giỏi, vui vẻ, giàu sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn, mang hương vị độc đáo mà không phải nơi nào cũng có. Đặt hàng nhanh chóng, uy tín và tận tâm điều này có ở Hog Roast. Hãy cập nhật website heoquay.com để được tư vấn nhiệt tình, đặt mua sản phẩm an toàn cho sức khoẻ.