Giữa những ngày thời tiết mát lạnh từng làn gió nhẹ thổi và vài cơn mưa nhỏ chắc chắn sẽ khiến bạn xao xuyến với những bữa cơm nóng hổi. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu mâm cơm của gia đình bạn có thêm món heo quay kho măng ngon, vừa giản dị, thanh mát mà rất thơm miệng đưa cơm.

Món heo quay kho măngMón heo quay kho măng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để món heo quay kho măng thơm ngon và hấp dẫn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

Măng tươi nguyên liệuBạn cần phải có măng vàng non để làm món heo quay kho măng thơm ngon

  • Thịt heo quay sẵn: 300g ( cách này để tiết kiệm thời gian, nếu bạn có thể tự mình thực hiện món heo quay giòn ngon thì hãy chuẩn bị thịt heo sống và tự mình quay vàng lên nhé).
  • Măng vàng ngon: 150g
  • Trứng cút: 8 quả
  • Nước dừa xiêm: 300ml
  • Ớt sừng, tỏi băm, hành lá
  • Cùng một số gia vị cần thiết khác như: hạt nêm, dầu ăn, đường kính, hạt tiêu để món ăn thêm phần đậm đà hấp dẫn nhé.

Các bước làm món heo quay kho măng

  1. Chuẩn bị thịt để kho: Heo quay sau khi mua về bạn cắt thành các miếng nhỏ hơn khoảng 2 cm là được sau đó cho vào một chiếc bát tô và ướp chung với 1 thìa nhỏ tỏi băm nhuyễn, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu và một thìa canh nước tương để thịt được đậm đà hơn và dậy mùi thơm.
  2. Sơ chế măng: tiếp theo để tiến hành làm heo quay kho măng bạn mang 150g măng đã chuẩn bị ra cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn, lưu ý một điều là khứa vào hai bên thân của măng để có thể loại bỏ đi một phần độc tố chứa trong măng và nếu như muốn măng bớt chua đi bạn có thể luộc qua bỏ nước đi. Lúc ăn món này bạn có thể cảm nhận thấy vị chua nhẹ của những miếng măng rất hấp dẫn và kích thích đó nhé.
  3. Sơ chế trứng cút và các nguyên liệu khác: trứng cút đã chuẩn bị bạn cho luộc chín sau đó bóc sạch vỏ đi. Quả ớt sừng thì bỏ hạt sau đó rửa sạch lại lần nữa và cắt thành các khúc nhỏ hơn. Hành lá bạn mang rửa sạch sau đó cắt thành những khúc với chiều dài khoảng 2cm là được.
  4. Tiến hành kho: Cho chảo lên bếp sau đó đổ cho dầu vào phi thơm tỏi băm lên và cho heo quay đã tẩm ướp vào xào khoảng chừng 5 phút bạn cho cả măng đã sơ chế. Để nồi thịt quay được thơm ngon đậm đà hơn bạn tiếp tục cho thêm nước dừa cùng với trứng cút, ớt sừng và để lửa liu riu tới khi nào thấy thịt heo mềm thơm, vừa ăn còn nước kho sánh lại chút là món ăn đã xong.

Món heo quay kho măng hoàn tấtMón heo quay kho măng hoàn tất phải có mùi thơm thanh ngọt mà không ngấy

Yêu cầu thành phẩm: Món heo quay kho măng sau khi thực hiện xong có màu sắc hấp dẫn bắt mắt của thịt, măng và một số gia vị khác; mùi thơm dậy lên mà không bị ngấy cùng với vị thanh ngọt, ăn không ngấy chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú. Món này ăn với cơm nóng vào những ngày lạnh hay dùng lai rai cho đấng mày râu thì tuyệt vời luôn nhé. Thịt heo quay ở đâu ngon?

Nếu bạn không thể tự mình quay heo thì sử dụng heo quay sẵn là một sự lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên lựa chọn được một địa chỉ mua heo quay chất lượng, thơm ngon chắc chắn không hề đơn giản. Với mong muốn có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và lạ miệng về những món ăn tưởng chừng quen thuộc heo quay Hog Roast luôn mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Món heo quay kho măng của Hog RoastHeo quay của Hog Roast luôn là nguyên liệu ngon nhất để làm món heo quay kho măng

Hơn nữa nhằm đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được nhiều thực khách quan tâm ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu chúng tôi đã tiến hành sàng lọc và lựa chọn kĩ càng nguồn nguyên liệu để có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và thơm ngon nhất.

Trong thịt heo cũng chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người già, trẻ nhỏ hay những người mới ốm dậy. Bởi thế những món ăn từ thịt heo đặc biệt là heo quay kho măng Hog Roast luôn được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn là thực phẩm quen thuộc cho gia đình..

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn cách làm món heo quay kho măng dù đơn giản nhưng với hương vị hấp dẫn, thơm ngon chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.