Heo quay giòn da phổ biến cho bữa cơm mọi nhà

Tưởng chừng món heo quay giòn da khó làm đối với những người nội trợ không có lò nướng. Thế nhưng món heo quay rất dễ làm mà không cần phải sử dụng lò nướng vẫn có được món ăn ngon từ thịt không khác gì bên ngoài cửa hàng được ưa chuộng trong mọi bữa ăn gia đình cho đến bữa liên hoan, tiệc sinh nhật, đầy tháng, tân gia….

Làm heo quay giòn da tại nhàLàm heo quay giòn da tại nhà

Chính vì sự thuận tiện và yêu thích này nên người nội trợ hay làm món heo quay giòn da không cần lò nướng nó thành món ăn chính trong gia đình. Heo quay giòn da có thể ăn với bún, ăn với bánh mì hay với bánh bao là kiểu ăn của người Hoa. Nhưng nó đã được lưu giữ và phát triển thích hợp khi ở Việt Nam- là một ẩm thực Việt Nam.

Cách làm món heo quay giòn da không cần lò nướng đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu để chuẩn bị cho món heo quay giòn da thật chu đáo và hấp dẫn thì việc đâu tiên là chọn nguyên liệu thịt heo đảm bảo vệ sinh, tươi ngon là loại thịt săn chắc, màu đỏ thẩm hay đỏ tươi. Miếng thịt săn chắc, có sự đàn hồi tốt.

Làm heo quay giòn da tại nhà với lớp da siêu giònLàm heo quay giòn da tại nhà với lớp da siêu giòn

Dùng tay ấn vào thịt, không để lại dấu vết trên miếng thịt. Hơn nữa heo đảm bảo vệ sinh, an toàn không có mùi lạ, hôi thối là điều cần thiết để có heo quay giòn da không cần lò nướng thơm ngon, hấp dẫn. Song song với thịt, cần chuẩn bị nguyên liệu ướp như ngũ vị hương, tỏi băm, hành băm, muối, rượu trắng, giấm, bột nêm…

Các bước làm món heo quay giòn da thật hấp dẫn mà không cần lò nướng

Cách làm heo quay giòn da không cần lò nướng đơn giản và ngon như sau: Luộc thịt trong vòng 5-10 phút vớt ra để ráo nước. Sau đó ướp gia vị trong hỗn hợp rượu trắng, giấm, bột nêm, hành, tỏi băm ngâm phần thịt vào bên trong gia vị đó cho thấm đều, phần da da lau thật khô, dùng xăm tỉa lên lớp da cho quay dễ nổ giòn da.

Các bước chuẩn bị để làm heo quay giòn da tại nhàHeo quay 3 chỉ tươi là nguồn nguyên liệu quan trọng nhất để có được món heo quay gia giòn ngay tại nhà

Dùng bao bọc lại để trong tủ lạnh một khoản thời gian chừng 7-8 tiếng. Sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh dùng chanh quét lên da một lớp để khô. Bắt chảo dầu vừa nóng bỏ vào trong lớp lớp biểu bì chiên trước đến khi biểu bì giòn lên, bắt đầu chiên đến lớp khác cho chín đều, da vàng ươm, trở đều khi quay. Việc quay đều thì sẽ chín đều, vàng đều.

Những lưu ý cần thiết khi làm món heo quay giòn da

Phải cẩn thận che đậy khi quay heo tránh trường hợp thịt nổ bắn dầu nhiều, khi quay phải cho lớp da khô, thoáng, lau kỹ. Luộc thịt phải vừa chín tới để miếng thịt còn vị ngọt khi đó quay mới ngon, miếng thịt còn vị tươi ngon. Thông tin về giá và nơi cung cấp heo quay theo tiêu chuẩn an toàn chất lượng.

Lưu ý khi làm heo quay giòn da tại nhàLưu ý khi làm heo quay giòn da tại nhà

Giá heo quay giòn da trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên cẩn thận trong cách chọn heo quay cho gia đình mình. Thị trường 1 con heo quay thông thường giá từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng trên heo 1,3kg đến 1,5kg. Nếu trong đám cưới, heo quay rất đẹp được trang trí đầy đủ theo như phong tục thì giá con heo quay từ 3,8kg đến 4,2kg giá khoảng 1.400.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Giá heo quay miếng bên ngoài rẻ hơn so với quay nguyên con, ước chừng 200.000đồng/ kg vì loại heo này là heo lớn, giá không cao.

Rất đa dạng giá heo quay trên thị trường hiện nay trong khi thịt tràn ngập chất lượng kém và bẩn. Việc chọn đúng thịt heo sạch đã trở thành vấn đề cho những bà nội trợ quan tâm.

Tiêu chuẩn chất lượng nơi cung cấp món heo quay

Nếu bạn không tự tin với món heo quay giòn da, thì liên hệ với Heo quay Hog Roast chúng tôi. Đó là sự lựa chọn tối ưu. Chúng tôi luôn mang đến cho Quý khách hàng cảm giác tự tin nhất, an toàn nhất với chất lượng đảm bảo nhất, tiêu chuẩn theo nông trại organic.

Tất cả sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm nghiệm bộ y tế. Với đội ngũ nhân viên và đầu bếp trẻ trung, tài giỏi từ các nhà hàng nổi tiếng sẽ mang đến quý khách hàng những trải nghiệm về món heo quay giòn da đặc sắc và đầy cuốn hút. Hãy gọi chúng tôi đến số 19007030 luôn phục vụ 24/7 hay truy cập website heoquay.com để được tư vấn, hướng dẫn và đặt hàng. Đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ giúp quý khách chọn đúng món ăn theo sở thích của mình.