Điều đặc biệt ngày hôm nay, là chúng ta sẽ không nấu món này bằng thịt heo như thường lệ, mà nguyên liệu chính đó là heo quay. Thịt heo quay đã luôn là một món ăn tuyệt vời với lớp vỏ giòn rụm thơm nức bên ngoài nhưng mềm mịn béo ngậy bên trong. Món thịt heo quay kho tàu là một món ăn vô cùng thú vị với sự kết hợp hương vị ngậy bùi của thịt heo quay, thấm thêm một chút cay nồng của tiêu đen, thơm đượm xì dầu ngon ngọt ăn kèm với dưa chua thì quả là tuyệt vời. Thịt heo quay kho tàu không phải là món ăn mới, nhưng chưa chắc ai cũng biết cách nấu món ăn này ngon nhất đâu. Hãy cùng chinh phục món ăn đặc biệt này nhé!

Heo quay kho tàuThịt heo quay kho tàu không phải là món ăn mới nhưng không phải ai cũng biết làm đâu nha!

Hướng dẫn làm món thịt heo quay kho tàu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho làm món thịt heo quay kho tàu:

500g thịt heo quay. 10 quả trứng cút (hoặc trứng gà) 1 trái dừa tươi Nước mắm ngon Đường, muối, hạt tiêu Hành củ

Cách tiến hành làm món thịt heo quay kho tàu:

Chế biến món heo quay kho tàuThịt heo quay cần cắt thành từng miếng nhỏ cỡ bao diêm trước khi kho

Đối với thịt heo quay hãy cắt thành miếng cỡ bao diêm, không nên cắt nhỏ quá. Sau đó, ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 giờ với nước mắm ngon, 2 muỗng đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị.

Tiếp theo cho nồi lên bếp, đợi nồi nóng rồi cho thịt đã ngấm gia vị vào đảo đều; khi thịt thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Lúc đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt.

Sau đó, vặn lửa nhỏ để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián, đồng thời bắt đầu sánh lại. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu và đợi màu của món ăn thật ưng ý.

Trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) sẽ được luộc chín, bóc vỏ và cho vào kho chung. Trứng tuyệt đối không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không đẹp và ăn không ngon.

Khi nước thịt đã sánh lại và có màu đẹp, tiến hành nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt rất thanh của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà, mùi thơm sực nức mới thoáng qua đã muốn ăn rồi.

Cuối cùng, cho món ăn ra tô và tranh trí thêm chút rau thơm, 1 vài quả ớt tươi tỉa hoa thật khéo cho thật bắt mắt. Vừa ngon lại vừa đẹp là tiêu chí chúng ta luôn hướng đến khi nấu ăn.

Cách thưởng thức món ăn

Thịt heo quay kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải chua. Có lẽ chính vì vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt heo quay kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải muối xổi, tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ.

Thưởng thức monq heo quay kho tàuHeo quay kho tàu ăn với cơm trắng rất hợp vị

Muốn món thịt heo quay kho tàu đạt yêu cầu, cần lưu ý những điều nhỏ nhỏ sau: Nên chọn thịt heo quay có cả nạc lẫn mỡ và da thì giòn tan, trông đẹp mắt hơn, tốt nhất là tỉ lệ mỡ và thịt bằng nhau. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này, mùi vị của nó sẽ thay đổi, không ngon.

Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào, đừng ham kho nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp và ngọt quá ăn sẽ ngấy. Khi thịt hơi mềm cho trứng lột vỏ vào và không nên bỏ vào sớm.

Để món thịt heo quay kho tàu ăn trong nhiều ngày mà vẫn ngon như mới thì các bạn nên chia nồi thịt kho thành nhiều phần và cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Hôm nào muốn ăn thì lấy từng hộp ra đem hâm nóng, như vậy thịt và trứng không bị cứng và chai đi do kho đi kho lại quá nhiều lần.

Thịt heo quay kho tàu sẽ là một món ăn đặc biệt dành cho những ngày se lạnh cuối đông quây quần bên mâm cơm cùng gia đình. Nhớ nấu nhiều cơm và chuẩn bị một đĩa dưa chua hoặc kim chi thật to nhé, đảm bảo với sự kết hợp trên mọi người trong nhà sẽ ngất ngây ngay từ những hương vị đầu tiên đó.

Nên thưởng thức thịt heo quay kho tàu ở đâu?

Có rất nhiều địa điểm từ chợ, vỉa hè đến các quán ăn, nhà hàng phục vụ món này, nhưng có lẽ ngon nhất là ở Heo quay Hog Roast, 1 địa điểm tuyệt vời mà những người sành ăn thường ghé thăm.

Thịt heo quay nguyên liệu để làm món heo quay kho tàuThịt heo quay của Hog Roast luôn là nguyên liệu tốt nhất để làm món heo quay kho tàu

Món ăn ở Heo quay Hog Roast vô cùng phong phú, hương vị đặm đà và rất riêng không lẫn với bất kì đâu. Bạn có thể tới đây cùng gia đình, bạn bè để thưởng thức hàng chục món ngon, được chính những đầu bếp chuyên nghiệp ở đây thể hiện. Giá cả ở Hog Roast cũng rất bình dân, phục vụ chu đáo và nhiệt tình. Nguyên liệu là heo sạch được lựa chọn kĩ lưỡng mới đưa vào chế biến. Đây thực sự là 1 nơi lý tưởng mà các bạn nên tới.

Chúc các bạn thật ngon miệng!