Những dịp trọng đại của con người thường sử dụng heo quay như là một món quà tri ân với tấm lòng biết ơn và hướng đến một ngày mai tươi sáng, thịnh vượng vào thần linh, bậc tối cao với hy vọng điều may mắn, thành đạt, an khang đến với chủ nhân. Từ bao giờ việc cúng gia tiên, cúng khai trương, cúng thôi nôi, đầy tháng hay mâm quả cưới hỏi… đều có sự xuất hiện của chú Trương này. Heo quay áp chảo đã trở thành món ăn không thể thiếu đối với người dân miền Nam. Theo như tâm linh, heo tượng trưng cho sự trù phú, màu mỡ, thuận lợi và phát triển.

Vào dịp cuối năm, cuối năm là những dịp heo quay được dùng nhiều nhất, người người, nhà nhà, doanh nghiệp …cùng nhau sắm heo quay để cúng tất niên điểm kết một năm đã qua với những thành công. Hay đầu năm, dịp khai trương cho một tổ chức, doanh nghiệp cúng heo quay để hi vọng vào một tương lai tươi sáng.

Cách chế biến heo quay áp chảo hấp dẫn

Để chế biến món heo quay áp chảo theo hương vị miền Nam thật hấp dẫn việc đầu tiên chuẩn bị nguyên liệu thịt heo ba chỉ còn nguyên da, chuẩn bị thêm hành, tỏi, gia vị, bột ngũ vị hương, dầu ăn, muối hạt. Thịt bỏ qua nước chần sơ, phần da để bên dưới, thịt để bên trên. Luộc để trong khoảng 5 phút rồi vớt ra cho ráo da. Lấy muối hạt chần sơ qua vỏ bì heo vừa luộc.

Cách làm món heo quay áp chảo
Cách làm món heo quay áp chảo

Sau đó, lấy nĩa hoặc đồ cứng chọc thủng lớp biểu bì da bên ngoài, ở bước này làm nên kỹ để mang lại kết quả sau khi ướp gia vị. Ướp thịt vào hành, tỏi băm nhỏ, ngũ vị hương, bột nêm…cho ngấm đều miếng thịt. Sẽ ướp trong vài tiếng(khoảng 2-3 tiếng là được). Dầu cho vào chảo ước chừng khoảng 2/3 miếng thịt. Cho thịt vào khi dầu nóng lên để lửa to cho phần da bì bên ngoài nóng, phồng lên.

Heo quay áp chảo da nổ phồng
Heo quay áp chảo có lớp da nổ phồng

Hành và tỏi khi ướp nên gạch ra phía bên ngoài để tránh bị cháy. Khi phần bì nở ra hết lật phần thịt lại để rán tiếp thịt cho đều. Thịt rán đều, phồng đẹp có màu thật hấp dẫn trông rất bắt mắt

Thành công trong công đoạn này là phải săn vừa miếng thịt heo quay, không khô quá mà cũng không nước quá. Săn chắc miếng thịt là thành công trong cách chế biến, phải vàng cháy cháy mới hấp dẫn.

Sắp xếp món heo quay gây sự ấn tượng, cuốn hút

Để gây ấn tượng món thịt heo quay áp chảo này việc bố trí màu sắc phải tạo ra sự ấn tượng sâu sắc. Không đơn thuần chỉ việc sắp ngẫu nhiên mà phải dựa vào đĩa đựng. Nếu là đĩa tròn thì phải có điểm nhấn ở xung quanh đĩa hay giữa đĩa. Có thể rải giữa bắp cải tím làm chua . Hay đối với đĩa vuông thì xếp thịt sao cho hợp lý rải đều hai đầu và đầu còn lại có thể trang trí thêm màu xanh, tím cho nổi bật, nhìn sẽ cuốn hút hơn rất nhiều. Màu sắc hài hoà với nhau, thêm vào đó rau xanh sẽ làm diệu đi vẻ bóng bẩy chảy ra trên lớp bì của heo quay.

Trình bày món heo quay áp chảo
Trình bày món heo quay áp chảo cho thật bắt mắt

Lựa chọn nguyên liệu cho món heo quay áp chảo

Đối với món heo quay việc cần thiết là phải chọn nguyên liệu sạch, ngon và an toàn cho sức khỏe người dùng. Nguyên liệu làm món heo quay áp chảo ngon cần chọn thịt heo ba chỉ loại 1. Chọn heo thịt săn chắc, tươi không quá nhiều nạc hay mỡ. Nguyên liệu đảm bảo nguồn gốc, được kiểm nghiệm bộ y tế

Thông tin về giá heo quay và địa chỉ đặt hàng đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm

Giá heo quay được tính theo con thông thường heo quay được tính theo con sẽ đắt hơn so với heo quay thành miếng. Vì nguyên con là loại heo sữa có tầm từ 02kg đến 05kg giá dao động trên thị trường con có trọng lượng 02 kg là 1.000.000 đồng/con, loại 05kg là 1.800.000đồng đến 2.000.000 đồng. Đối với heo quay áp chảo được tính theo kg là loại heo lớn sau khi chia ra nhiều phần mới áp chảo chừng 200.000 đồng/ 1 kg

Địa chỉ đặt hàng an toàn, chất lượng với đội ngũ đầu bếp tuyển được từ những khách sạn, nhà hàng cao cấp, với kinh nghiệm dày dặn, nhiệt tình, dễ thương hiểu tâm lý khách hàng từ Hog Roast, sẽ mang đến cho quý khách hàng những thực phẩm sạch, an toàn, sức khoẻ.

Với sự kết tinh độc đáo, Hog Roast mang đến những hương vị khác lạ theo sở thích khách hàng. Mọi chi tiết về đặt hàng và tư vấn, Quý khách vui lòng đăng nhập vào website www.heoquay.com để biết thêm những thông tin bổ ích khác.