Để mang đến các bạn những thông tin cụ thể và bổ ích nhất chúng tôi giới thiệu cùng lúc cả cách làm bánh bò và cách làm heo quay ngon để các bạn tiện theo dõi và tham khảo nhé.

Cách làm heo quay Quảng Đông

Để làm món thịt heo quay thơm ngon đặc trưng theo hương vị Quảng Đông bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây: một con heo sữa khoảng chừng 30kg, mạch nha, tương hạt cùng với một số loại gia vị cần thiết khác như: muối, mì chính, chanh, đường, gừng và hành lá để món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

Món heo quay bánh bòMón heo quay bánh bò là món ăn hấp dẫn và ăn rất lạ miệng

Để làm heo sữa quay cả con ngon bạn cần làm sạch heo trước tiên bằng cách xỏ vào que tre chắc chắn và úp mình heo xuống. Tiếp đến dùng nước sôi và dội lên cả mình heo dùng dao cạo sạch lớp da bên ngoài trắng và sạch hẳn sau đó để ráo nước.

Pha hỗn hợp để ướp thịt heo quay gồm có 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mạch nha và 500ml nước sôi sau đó thoa đều khắp mình heo và treo lên cho khô lại. Khoảng thời gian này thường là 2 tiếng. Ở trong bụng heo bạn ướp với các nguyên liệu gồm có tương hột đã băm nhỏ thêm chút hành lá, gừng băm nhỏ, muối, đường, bột ngọt. Trộn đều hỗn hợp lên và xát đều trong bụng heo cho ngấm gia vị.

Chế biến heo quayHeo quay trực tiếp trên than hồng để có lớp da vàng giòn

Cuối cùng thực hiện quay heo trên bếp than rực hồng như nướng bánh đa đến khi nào thấy da heo căng bóng lên thì bạn có thể kiểm tra xem chín chưa bằng cách bóp hai bên gáy của heo, nếu thấy thịt săn chắc lại tức là heo quay cả con đã chín.

Cách làm bánh bò

Tiếp đến để có heo quay ăn với bánh bò nếu không muốn mua ngoài bạn cũng có thể tự mình làm bánh bò cho cả gia đình cùng thưởng thức theo cách mà chúng tôi giới thiệu dưới đây: 400g bột gạo, 400 đường kính trắng, 100cc nước cơm rượu, 50g bột năng, 300ml nước dừa xiêm tức khoảng 1 quả dừa và thêm xíu muỗi nữa nhé.

Bánh bò nguyên liệuBạn có thể tự làm bánh bò để ăn cùng heo quay thay vì phải mua ngoài

Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên bạn cho bột gạo và bột năng đã chuẩn bị vào một chiếc bát lớn.

Sau đó trộn riêng nước cơm rượu, muối và nước dừa đã nấu sôi, có thể dùng nhiệt kế đo đến 40 độ C hoặc sờ tay thấy nước hơi nóng già chút thì cho hỗn hợp này vào trộn chung với hỗn hợp bột đã chuẩn bị ban đầu. Nhồi đều và khéo tay để tạo thành một khối bột mịn và dẻo giống như bánh ít vậy. Sau đó bạn phải ủ bột chừng 12 tiếng vì thế nếu muốn có heo quay ăn với bánh bò ngay thì nên chuẩn bị bột từ trước nhé. Bạn lưu ý ủ bột trong bát tô và ở nơi nào kín gió.

Heo quay kết hợp với bánh bòSự kết hợp giữa thịt heo quay và bánh bò mang đến một hương vị lạ nhưng không kém phần thơm ngon

Tiếp tục đun 400ml nước đã chuẩn bị cho thêm chút đường và nấu sôi lên cũng để nóng ấm tầm khoảng 40 độ C thôi nhé. Cho phần nước này vào tô bột đã ủ kĩ và trộn đều lên sau đó tiếp tục ủ thêm hai tiếng nữa. Trước khi cho bánh vào hấp bạn cần phải thoa dầu vào các khuôn để chống dính, sau đó trút bột đã chuẩn bị từ trước vào và hấp lửa vừa khoảng chừng 10 phút là bánh có thể chín rồi. Các bạn lưu ý khi bánh chín phải trong và khi ăn có độ dai nhất định mới là đạt yêu cầu.

Mua thịt heo quay ngon ở đâu?

Trên đây là cách làm thịt heo quay ngon và bánh bò hấp khá đơn giản, các nguyên liệu cũng dễ kiếm tìm mong rằng bạn có thể tự mình chế biến được cả hai món ăn này vào những ngày cuối tuần cho gia đình cùng thưởng thức.

Ngoài ra nếu không có nhiều thời gian để làm heo quay bạn có thể tới heo quay Hog Roast để thỏa sức lựa chọn các hương vị heo quay khác nhau. Với nguồn nguyên liệu đảm bảo cùng với quy trình chế biến công phu và kỹ thuật tin rằng có thể mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm mới lạ về món thịt heo quay tưởng chừng rất đỗi quen thuộc.

Thịt heo quay của Hog RoastThịt heo quay của Hog Roast sẽ giúp bạn nhanh chóng có món heo quay bánh bò thơm ngon

Đặc biệt thưởng thức heo quay Hog Roast quý khách hàng cũng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của mỗi sản phẩm, được chọn lọc kĩ lưỡng và trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt khiến cho các món ăn của chúng tôi đều đậm đà, hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì thế các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sử dụng.

Thịt heo quay có vị thơm, ngậy, bì giòn ăn chung với bánh bò dai dai, ngọt ngọt rất thanh chắc chắn sẽ khiến bạn và cả gia đình bạn cảm thấy nghiện ngay bởi món ăn không những thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy nếu có thời gian bạn hãy tự mình chế biến các món ăn này cho người thân cùng thưởng thức hoặc mua thịt heo quay Hog Roast cho nhanh nhé.