Heo quay và bún mắm là món từ lâu thường có mặt trong các lễ hội, tiệc mừng hoặc đám giỗ. Đây là một món ăn khá dễ để chế biến tại nhà và rất thân quen trên mâm cơm các gia đình Việt. Tuy nhiên, để mình được thưởng thức một món heo quay có hương vị chuẩn và ngon nhất, đậm hương quê nhất thì tốt hơn cả bạn nên chọn 1 địa chỉ đặt heo quay ở thành phố Hồ Chí Minh thật hài lòng để thưởng thức.

Sự kết hợp hoàn hảo

Môt trong những món ăn được kết hợp với thịt heo quay nổi tiếng chính là bún mắm. Đây là một món ăn vô cùng đơn giản, tuy lại lại có sự kết hợp hoàn hảo giữa những hương vị với nhau tạo nên sự đặc sắc riêng biệt. Muốn thưởng thức thịt heo quay ăn bún mắm thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ra chợ mua một chút mắm nêm sau đó về pha cho vừa miệng, kết hợp cùng với chút bún tươi và thịt heo quay là đã tạo ra một món ăn vô cùng độc đáo vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại vừa an toàn và tiết kiệm chi phí.

Kết hợp nhiều món heo quayHeo quay là một món ăn có nhiều cách kết hợp khác nhau để tạo ra một bữa ăn ngon

Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy mùi vị đặc trưng của mắm nêm đang phảng phất quanh đây. Tô mắm nhìn khá là ngon miệng, từng miếng thịt heo quay có da giòn tan và còn đọng lại chút hồng hồng của thịt kết hợp cùng với vị bùi

Heo quay ngon – linh hồn của đội bóng

Heo quay là món ăn được nướng ở trên một chiếc xiên rồi đặt trên ngọn lửa, người đầu bếp phải tiến hành quay bằng tay. Trước đây, món ăn này chỉ được dành cho những ngày trọng đại như đám cưới, đầy tháng. Nhưng ngày nay khi mà kinh tế ngày càng phát triển, món heo quay đã ngày càng được phổ biến hơn và bán rộng rãi

Linh hồn của món heo quay ngonMột chú heo quay luôn là trung tâm của mọi bàn tiệc

Khi chúng ta đặt heo quay ở thành phố Hồ Chí Minh thì ta nên kèm món heo quay cùng với nhiều loại rau. Vừa dễ tiêu hóa lại càng làm đậm thêm hương vị món ăn.

Gia vị sử dụng để tẩm ướp heo quay đã được lựa chọn vô cùng tỉ mỉ để giúp cho thịt mềm ngon, phần bì thật giòn, hơn nữa các hỗn hợp khi cho vào trong miệng đều lan tỏa một cách lạ lùng.

Để tạo ra món heo quay độc đáo thì cần đòi hỏi một quy trình thực hiện khắt khe và tuân thủ các nguyên tắc nhất định. Khâu lựa chọn heo được đánh giá là quan trọng hàng đầu, với heo quay nguyên con thì sẽ có trọng lượng từ 5 đến 15kg, còn heo sữa quay nhỏ hơn từ 2 đến 4kg.

Toàn bộ heo phải được chăm sóc và đảm bảo được chăn nuôi các loại thức ăn tốt nhất thì mới đem tới món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Thời gian quay heoĐể tạo ra món heo quay sẽ mất khoảng vài tiếng để quay

Heo sẽ được tiến hành bắt ra khỏi chuồng, rồi cắt tiết. Sau đó người thợ sẽ đổ nước sôi lên người và bắt đầu cạo lông. Các chú heo sẽ bị mổ bụng, moi hết toàn bộ nội tạng ra bên ngoài. Sau cùng phần bụng lợn sẽ được nhồi vào các loại gia vị.

Người đầu bếp sẽ khâu lại phần bụng, sử dụng một chiếc xiên kim loại dài để xiên qua miệng heo. Lúc này heo đã sẵn sàng được quay.

Khi mà một người đầu bếp dùng tay quay heo trên lửa thì các đầu bếp cũng giải thích rằng. Bên cạnh thanh kim loại thì trước đó người ta hay sử dụng cây khô, heo quay Hog Roast đã chế biến món ăn này giống y hệt như cách mà cha ông chúng tôi đã làm trước đây.

Để tạo ra món heo quay sẽ mất khoảng vài tiếng để quay. Sau khi heo chín, người đầu bếp sẽ rạch bụng nó ra, xúc toàn bộ hỗn hợp gia vị cho ra một chiếc bát.

Chế biến nước chấm dành cho heo quayNước chấm heo quay cũng là một nghệ thuật với nhiều cách chế biến theo phương pháp riêng

Khi ăn, bạn sẽ thấy món heo quay ngon kết hợp nhiều loại gia vị, phần bì giòn ngon khi bỏ vào miệng các gia vị và vị béo ngậy của thịt được lan tỏa. Còn phần nước chấm cũng đã được nhà hàng chế biến theo phương pháp riêng, khiến cho khi ăn không hề cảm thấy bị ngấy hay ngán.

Địa chỉ ruột chuyên bán heo quay tại Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh

Heo quay Hog Roast chính là địa chỉ ruột mà tôi vô cùng ưa thích mỗi khi thưởng thức món heo quay. Trải qua một khoảng thời gian nếm thử món heo quay tại những cửa hàng khác, tôi nhận thấy rằng tại đây có công thức làm heo quay bí truyền, sở hữu hương vị riêng, vô cùng đặc trưng.

>Địa chỉ ruột chuyên bán heo quay tại Sài GònHog Roast luôn được nhắc đến như một địa chỉ ruột chuyên bán heo quay tại Sài Gòn

Các hỗn hợp để sử dụng tẩm ướp heo quay cũng đều vô cùng quen thuộc với cuộc sống, tuy nhiên điểm đặc biệt là chúng được kết hợp với nhau theo một tỉ lệ chuẩn, không có vị nào hơn vị nào. Bạn sẽ chẳng thể nào ra chợ rồi chọn mua một miếng thịt heo rồi quay tại nhà để nó trở thành món heo quay đích thực được.

Đấy cũng chính là lý do vì sao mà phần lớn mọi người đều tới cửa hàng heo quay Hog Roast để xếp hàng chờ tới lượt mua heo quay.