Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn luôn quá trình làm thịt heo quay, nếu sợ mất thời gian hay lần đầu là nghĩ không được ngon, các bạn có thể mua thịt heo quay ở chợ, hay các nhà hàng. Miễn sao chọn được miếng thịt ưng ý, hợp vệ sinh là được.

Món heo quay xàoMón heo quay xào sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm thú vị

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt heo quay xào hành tây, ớt ngọt

  • Thịt heo nhiều nạc thăn: 300g.
  • Ớt ngọt (chuông Đà Lạt), loại vừa: 3 màu xanh, đỏ, vàng, như vậy món ăn nhìn đẹp.
  • Ớt sừng: 3 trái.
  • Hành tây 2 củ.
  • Hành lá, ngò rí: 30g
  • Hành khô, tỏi: 30g
  • Gia vị: Muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm thịt heo quay xào ớt ngọt, hành tây ngon

Sơ chế nguyên liệu: Hành khô, tỏi: tiến hành bóc vỏ, làm sạch, băm nhỏ. Ớt ngọt bỏ cuống, rửa sạch, thái lát mỏng. Thịt heo rửa sạch, thái bản dài lớn, theo thớ thịt nằm ngang. Ướp thịt với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, nửa thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút để thị thấm gia vị.

Khi gia vị ngấm tiến hành quay thịt bằng than hoặc lò; cũng có thể áp chảo nếu biết cách. Quay cho đến khi thịt chín, vàng đều và có mùi thơm là ok.

Món heo quay xàoBạn phải cần có thịt heo quay ngon để làm món heo quay xào

Ớt ngọt tiến hành rửa sạch với nước có pha chút muối loãng, để ráo, thái miếng hình vuông vừa ăn (bạn có thể thái hình con chì hay thái dọc dài quả ớt tùy theo sở thích nhé).

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ miếng cau có kích thước bằng ớt ngọt, sau đó, chần sơ hành tây, ớt ngọt qua nước sôi để khi nấu không có mùi hăng và ớt có màu sắc đẹp tươi mắt hơn.

Hành lá, ngò chúng ta nhặt và rửa sạch, thái mịn phần lá hành, củ hành cắt khúc 4 cm, chẻ làm 5, ngò cắt khúc.

Xào thịt heo quay

Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu rồi phi thơm hành tỏi băm nhuyễn còn lại với môt ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn. Cho ớt ngọt, hành tây vào xào nhanh tay với lửa lớn, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, nửa thìa bột ngọt, khi thấy ớt ngọt, hành tây vừa chín tới bạn tiến hành trút ra đĩa.

Xào heo quayChỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể tự làm được món heo quay xào thơm ngon

Lại tiếp tục phi thơm 1 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại, cho thịt vào xào, đảo đều tay, giữ lửa lớn (đây chính là bí quyết nhé), khi thịt vừa chín tới, bạn cho ớt ngọt hành tây vào xào chung. Sau đó cho hành lá thái mịn, rắc thêm tí tiêu vào và rưới 1 chút dầu ăn đều khắp để món ăn có được sự bóng bẩy, trông thật bắt mắt. Cuối cùng, bày món xào ra đĩa, rắc phần củ hành, ngò rí, ớt thái lát lên trên là bạn đã hoàn thành cách làm thịt heo quay xào ớt ngọt rồi đấy!

Chỉ cần sau những bước đơn giản trong cách làm thịt heo quay xào ớt ngọt hành tây ngon lạ miệng trên đây, bạn đã có thể hoàn thành xong món ăn với sự thơm phức, không kém phần đậm đà rồi.

Giá trị dinh dưỡng bất ngờ của món heo quay xào

Thịt heo quay là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chúng ta ai cũng biết đến, trong thịt heo chứa nhiều chất đạm, lipit, và các chất dinh dưỡng khác, thịt heo gần gũi và thường xuyên được chúng ta sử dụng. Do đó, ăn nhiều sẽ dẫn đến nhàm chán, heo quay là 1 hình thức mới với hương vị hấp dẫn hơn, kích thích ăn hơn.

Giá trị dinh dưỡng của món heo quayMón heo quay xào mang lại cho bạn giá trị dinh dưỡng đến khó tin

Bên cạnh đó, nguyên liệu phụ là hành tây không chỉ để thục hiện món ăn này mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho nhóm người mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chữa chứng mất ngủ và làm giảm cholesterol. Các hợp chất tự nhiên có trong hành tây có tác dụng làm dịu những cơn ho, long đờm và khử đờm rất hiệu quả.

Cùng với đó, ớt ngọt có trong món ăn là loại ớt có hàm lượng vitamin C rất lớn, chỉ cần 50g ớt ngọt đã cung cấp 75% lượng vitamin C cần cho cả ngày. Đối với vitamin A, ớt ngọt có thể cung cấp 15 – 50% tổng lượng/ngày. Vitamin C và vitamin A là những vitamin có lợi để chống lại quá trình oxy hóa, chống lại sự tấn công của các gốc tự do; ngăn ngừa quá trình lão hóa da, lão hóa sớm của tế bào.

Nên thưởng thức món heo quay quay ở đâu?

Heo quay được rất nhiều nơi chế biến, từ trong bếp nhà bạn, ra ngoài phố và đi vào các khách sạn cao cấp. Đây là món ăn cực dễ làm, song chất lượng nhất, ngon nhất thì cửa hàng heo quay Hog Roast là địa điểm hiếm nơi đâu bì nổi. Heo quay tươi ngon, được quay theo công thức có một không hai, cùng với sự phục vụ nhiệt tình, tài năng của các đầu bếp thì đây thực sự là nơi bạn nên đến dẫu chỉ 1 lần.