Về phần thịt của heo bất cứ bộ phận nào cũng đều nấu phá lấu được, từ lưỡi, tai heo, ruột heo cho đến dạ dày heo…vv. Phá lấu là món ăn truyền thống của người tiều Trung Quốc, nó trở nên khá phổ biến và được rất nhiều người Việt ưa thích.

Món heo quay phá lấuMón heo quay phá lấu tuy bình dân nhưng rất độc đáo

Trong những năm gần đây rất nhiều người biết đến và tìm cách thưởng thức, tuy vậy 1 số nơi rất nhiều người muốn ăn nhưng điều kiện không cho phép. Vậy các bạn hãy cũng mình vào bếp để học cách chế biến và thưởng thức món này ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • Tai heo quay
  • Bao tử heo.
  • Ruột heo non.
  • Trái dừa xiêm.
  • Ngũ vị hương, xì dầu.
  • Hành tím băm.
  • Tỏi bằm.
  • Muối, tiêu, đường.
  • Dầu ăn, giấm ăn.

Các bạn nên tìm đến những cửa hàng bán thịt heo quay đáng tin cậy, chọn mua cho mình phần tai heo được quay vàng thơm, không cần quá chín hay giòn bởi sau đó chúng ta còn đem nấu. Đồng thời chọn mua bao tử heo, ruột heo sạch; sau khi người ta đã rửa sạch các bạn có thể về nhà và làm lại cho chắc ăn.

Nguyên liệu cho món heo quay phá lấuMón heo quay phá lấu cần nhiều nguyên liệu, do đó bạn cần phải tìm nguồn đáng tin cậy

Cách làm món heo quay phá lấu ngon

  1. Bước 1: Khi mua lỗ tai heo về nhà thì chúng ta tiến hành cắt làm 3 phần theo chiều dọc tai heo. Cần thiết nên vệ sinh lại phần lỗ tai heo nếu thấy nó chưa thực sự sạch.
  2. Bước 2: Phần bao tử thì các bạn lộn ra phần của bề trái bao tử ra nhồi và rửa sạch với muối, dấm thật kỹ càng cho sạch, xả lại với nước lạnh rồi nhồi rửa sạch với giấm ăn cho thật sạch và hết mùi hôi, chất bẩn, xả lại với nước lạnh để ráo nước, xắt ra làm 3 hay 4 tùy ý các bạn.
  3. Bước 3: Ruột non là chúng ta tiến hành nhồi rửa cho sạch sẽ với muối iot và giấm như cách rửa bao tử ở trên. Để ráo nước và rồi cắt khúc độ chừng 5cm. Hoặc cũng có thể cắt sao thấy vừa ăn là được.
  4. Bước 4: hãy lấy môt cái tô lớn, cho bao tử, ruột non, lỗ tai heo cùng với ngũ vị hương và các loại gia vị nước tương, 1 thìa canh hành tím băm, muối và ướp trong khoảng 3 tiếng cho thấm gia vị là được nhé các bạn.
  5. Bước 5: Tiếp tục, chúng ta đặt một cái chảo lên bếp lò, bỏ vào với dầu ăn để chúng ta phi thơm hành tím băm cùng với tỏi băm rồi tiếp theo cho tai heo, bao tử heo và ruột heo vào chiên vàng lên.

Sau đó, cho phần của nước dừa xiêm vào ngập mặt phần trong chảo, hầm nhỏ lửa riu riu đến khi nào thấy nước cạn. Khi đó, châm tiếp nước dừa xiêm vào, hầm đến khi nước sệt, thịt mềm vừa ăn thì vớt ra, xắt từng miếng theo yêu cầu.

Cách chế biến món heo quay phá lấuMón heo quay phá lấu có cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị vô cùng thơm ngon

Nêm nếm lại gia vị cho vừa khầu vị của gia đình mình. Cuối cùng, chúng ta hãy cắt tai heo, bao tử và ruột non thành từng miếng cho vừa miệng ăn.

Cách thưởng thức món heo quay phá lấu

Phá lấu heo quay, món ăn ngon mà nhiều người thích. Đó là là món ăn vặt rất thu hút nhiều người ở mọi lứa tuổi, cho dù là sáng hay tối và trời nóng hay trời lạnh thì các quán hàng phá lấu vẫn đông khách.

Phá lấu được ăn kèm với dưa leo, cà rốt, cải trắng… cắt ngang lát mỏng ngâm giấm loãng, hoặc dưa cải, chấm với nước tương giằm ớt, nhưng có lẽ ngon nhất là chấm với nước hầm pha tỏi và ớt bằm. Ngoài ra, nó có thể ăn cùng với dưa chua dùng làm nhân ổ bánh mì, hoặc dùng ăn cơm trong bữa ăn của gia đình.

Cách thưởng thức món heo quay phá lấuMón heo quay phá lấu thường được ăn kèm với bánh mì

Tuy nhiên, các dân nhậu thường dùng nó để nhâm nhi giải khuây cùng bè bạn sau một ngày lao động vất vả. Những miếng nội tạng heo, tai heo giòn giòn beo béo hoặc những miếng thịt vừa ngọt vừa dai dai thơm mùi thuốc Bắc dễ khiến người ta thưởng thức ngon lành.

Thưởng thức món heo quay phá lấu ở đâu là ngon nhất?

Phá lấu được thực hiện hầu như bằng cả cơ thể con vịt, hoặc gà, nhưng ngon nhất là heo quay. Sau này, người ta còn làm phá lấu ruột, cánh hay đùi vịt, phá lấy ruột bò, ruột trâu,…vv.

Để hoàn thành món heo quay phá lấu này, người ta xẻ thịt ra thành từng miếng cỡ bàn tay, ướp với ngũ vị hương pha rượu trắng cao độ cùng xì dầu ngon, hành tỏi băm, tiêu, muối và đường cát trắng.

Ngày nay, phá lấu có mặt ở nhiều hàng quán sang trọng để phục vụ cho mọi người thưởng thức. Các bạn có thể ghé thăm của hàng heo quay Hog Roast để thưởng thức món này cùng vô số món khác với công thức rất đặc biệt. Giá cả ở cửa hàng Hog Roast khá bình dân nên bạn có thể kéo cả gia đình hay bạn bè mình tới vào cuối tuần mà không lo về chi phí.

Được thưởng thức món ngon này là trải nghiệm thú vị mà chắc chắn rằng mọi người không thể nào quên. Chúc các bạn thực hiện thành công và thật ngon miệng với món heo quay phá lấu này!