Cách làm thịt heo quay ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Để món thịt heo quay được giòn, ngon và đậm đà hương vị bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây: thịt ba chỉ ngon 800g ( có một mẹo nhỏ khi chọn thịt heo để quay đó là bạn nên chọn loại thịt rút sườn sẽ thấy thịt giòn và dày hơn nhé); bột ngũ vị hương khoảng 5g, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 2 thìa nhỏ muối, 10 tép tỏi nhỏ, 2 gói bánh hỏi loại khô đóng gói, khoảng 30g lá hẹ, 3 thìa nhỏ dầu oliu.

Món heo quay bánh hỏiMón heo quay bánh hỏi là món rất phổ biến trong đám tiệc

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm khoảng 40ml nước mắm ngon, 20ml nước cốt chanh cùng với 200ml nước lã và 6 tép tỏi đã được giã nát; thêm một củ cà rốt, một củ su hào nhỏ cùng với giấm, đường, ớt, tỏi để làm nước chấm và nộm ăn kèm với thịt heo quay và bánh hỏi.

Cách thực hiện

Thịt đã chuẩn bị bạn mang rửa cho sạch sau đó để cho ráo hẳn nước và lấy giấy thấm kỹ cho khô hẳn. Cắt thịt ra thành các miếng bản và dài rộng khoảng 4cm, khứa thịt thành từng đoạn nhưng lưu ý không để đứt ra nhé. Sau đó dùng xiên có đầu sắc nhọn đâm đều lên bì heo để khi làm thịt heo quay phần da sẽ nổ và xốp đều hơn.

Heo quay để ăn với bánh hỏiĐể có món heo quay bánh hỏi ngon cần phải có heo quay da giòn rụm

Tiếp theo bạn trộn thêm một thìa nhỏ hạt nêm cùng với 5g ngũ vị hương đã chuẩn bị và thêm chút tỏi đã băm nhuyễn vào. Đặt miếng thịt đã ướp sang một chiếc khay khác sao cho phần da heo được áp vào mặt khay và ngửa thịt lên trên. Vắt một chút xíu nước tỏi lên bề mặt của thịt rồi lấy tay chà quanh miếng thịt với hỗn hợp ngũ vị hương và hạt nêm đã được trộn trước đó, nhớ không xát vào mặt da nhé. Úp mặt thịt vào khay rồi để vào tủ lạnh khoảng chừng 6 tiếng cho ngấm gia vị.

Trước khi quay thịt heo khoảng 30 đến 60 bạn nên lấy thịt heo đã ướp ra ngoài nhé. Lúc đầu nên cài lò nướng ở chế độ lửa trên khoảng 250 độ C quạt đối lưu sau khoảng 15 phút. Bật lò được chừng 3 phút bạn lấy thêm một thìa nhỏ muối rồi dùng tay xát trực tiếp lên da của miếng thịt xát xong thì cho chúng vào lò ngay để muối đó không bị chảy nước. Hết thời gian đã cài đặt của lò thì bạn cài tiếp lần hai và giảm nhiệt xuống khoảng 200 độ trong khoảng 45 phút úp mặt thịt xuống dưới cho da lên trên. Khi qua 30 phút có thể nhìn thịt qua lớp kính lò nướng không nên mở lò lúc này nhé. Thấy da heo phồng đều lên tức là thịt đã chín đạt thì lấy ra cho nguội bớt và chặt thành các miếng vừa ăn. Xong phần món thịt heo quay ăn với bánh hỏi.

Thịt heo quay ăn với bánh hỏi

Chế biến xong món thịt heo quay chúng ta tiếp tục sang món bánh hỏi, có hai loại để bạn lựa chọn là bánh hỏi tươi thì thường sẽ mềm hơn bánh khô, mua về có thể dùng ăn được ngay nhưng phần vệ sinh thì không an tâm lắm. Bạn cũng có thể dùng bánh hỏi khô được đóng túi trong siêu thị, khi ăn thì luộc lên cũng rất nhanh chóng, lúc luộc bánh cho khoảng 1 thìa nhỏ dầu ăn vào nước luộc nhé.

Bánh hỏi ăn với heo quayBánh hỏi ăn với heo quay có vị ngon dịu và rất dễ ăn

Như vậy là món thịt heo quay ăn với bánh hỏi đã hoàn thành, hương vị độc đáo của bánh hỏi ăn kèm với chút rau củ và thịt quay giòn bì thơm ngon khiến nhiều người cảm thấy nao lòng.

Mua thịt heo quay để ăn bánh hỏi ở đâu ngon?

Với công thức thì không quá phức tạp nhưng nếu gia đình bạn không có lò nướng và bạn cảm thấy khó mà tự mình làm được món heo quay thì có thể mua heo quay ngoài thị trường cũng rất ngon. Có một địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng truyền tai nhau đó là heo quay Hog Roast với chất lượng sản phẩm độc đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo về món ăn dân dã mà thơm ngon.

Heo quay của Hog RoastNếu bạn ngại làm heo quay thì heo quay của Hog Roast là một lựa chọn tối ưu

Hơn nữa sử dụng thịt heo quay ăn với bánh hỏi từ Hog Roast quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm bởi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đảm bảo nhất.

Với những thông tin về cách làm thịt heo quay cũng như chế biến và chọn mua món bánh hỏi đặc biệt mong rằng khi nào đó muốn bạn có thể tự mình làm cho gia đình thưởng thức món ăn thơm ngon và độc đáo này.