Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để heo quay tại nhà ngon và hấp dẫn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây: 1kg thịt ba chỉ ngon cùng một số loại gia vị cơ bản như: đường, giấm, bột ngũ vị hương, muối, tiêu, .. mỗi loại một thìa cà phê nhé.

Nguyên liệu làm heo quay giòn daNguyên liệu cơ bản nhất để làm món heo quay là 1kg thịt tươi ngon

Tùy vào sở thích và khẩu vị của cá nhân hay gia đình bạn, ngoài các nguyên liệu kể trên bạn có thể thêm chút tỏi băm hay sả băm, hành tím băm nhuyễn cũng giúp cho món ăn thơm ngon và đậm đà hương vị. Thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng những nguyên liệu này chỉ nên dùng mỗi loại khoảng 1 thìa café giống như các loại gia vị vừa kể trên thôi nhé.

Cách thực hiện

Có hai cách để có thể làm heo quay tại nhà được nhiều người nội trợ áp dụng đó là heo quay bằng chảo và heo quay bằng lò nướng tuy nhiên trong phạm vi của bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cách làm heo quay tại nhà bằng lò nướng vừa đơn giản mà rất nhanh chóng.

Cách làm heo quay giòn daChỉ cần một lò nướng là bạn có thể làm món heo quay giòn da ngay tại nhà

Thịt ba chỉ mua về bạn mang rửa sạch rồi chần qua nước sôi để loại bỏ những tạp chất bẩn đi, sau đó cắt miếng thịt thành các miếng có khổ dài một chút. Nếu như bạn chọn được miếng thịt ba chỉ 1kg thì có thể cắt thớ thành khoảng từ bốn đến năm miếng thịt.

Tiếp đến để làm heo quay tại nhà thơm ngon bạn pha hỗn hợp gồm có các nguyên liệu như: 2 thìa lớn giấm ăn, nửa thìa muối, dùng một chiếc kim nhỏ để đâm phần da heo sau đó bôi hỗn hợp này lên phần da heo. Phần gia vị để ướp thịt bạn cho vào đó một thìa lớn nước mắm, nửa thìa đường, một thìa nhỏ bột ngũ vị hương để tạo hương vị đặc trưng cho món ăn, 1 thìa nhỏ mì chính, nửa thìa rượu trắng trộn đều lên thành hỗn hợp.

Cách làm cho da heo giònBạn cần bôi dấm ăn lên da trước khi nướng để làm cho da heo giòn rụm

Sau đó đeo bao tay chuyên dùng trong thực phẩm và lấy tay trát đều các hỗn hợp này lên các miếng thịt heo. Lưu ý không trát lên da nhé. Lúc ướp xong bạn có thể đặt những miếng thịt heo đã được ướp bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh qua đêm hoặc chỉ để 3 đến 4 tiếng cũng được.

Làm nóng lò nướng trước sau đó xếp thịt heo đã được ướp lên khay và cho khay vào lò nướng. Bạn nên nướng thịt ở nhiệt độ 200 độ C khoảng chừng 20 phút khi nào hết thời gian này thì lấy miếng thịt đó ra ngoài và bôi hỗn hợp gia vị lên thịt một lần nữa. Tiếp tục xoay mặt thịt ngược với hướng lúc đầu và nướng thêm khoảng 20 phút nữa ở nhiệt độ 200 độ C.

Trường hợp bạn không muốn canh lò nướng thì có thể chọn chế độ nướng hai mặt của lò và nướng trong khoảng 40 phút tức là gấp đôi thời gian so với việc nướng từng mặt một.

Một số lưu ý nhỏ

Nếu có thể lựa chọn được thịt ba chỉ có cả xương sườn thì sau khi món thịt heo quay tại nhà hoàn thành bạn có thể thưởng thức thêm hương vị độc đáo của món sườn nướng nữa. Quá trình quay thịt bạn cũng không nên cho quá nhiều đường nếu không thịt sẽ rất dễ dàng bị cháy.

Nhằm giúp cho heo quay tại nhà ngon và không bị khô thì lúc đặt khay thịt vào lò bạn nên đặt vào trong lò một khay nước sạch, lúc quay thịt hơi nước này bốc lên có thể làm cho thịt heo không bị cứng hay khô.

Mua thịt heo quay ở đâu ngon?

Nếu không có nhiều thời gian để tự mình làm món heo quay này bạn có thể tới heo quay Hog Roast và tự mình lựa chọn những món heo quay với hương vị độc đáo, phong phú. Hơn nữa với các nguyên liệu được chọn lọc kĩ lưỡng quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Thịt heoq quay da giòn của Hog RoastThịt heo quay của Hog Roast sẽ cho bạn thưởng thức món ăn ngày một cách nhanh chóng không mất thời gian chế biến

Với phương châm không chỉ mang đến cho quý khách hàng một món ăn mà đó là sự trải nghiệm thú vị, heo quay Hog Roast luôn cố gắng mang đến sản phẩm chất lượng, thơm ngon đồng thời đảm bảo vệ sinh để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng tốt nhất. Từ khâu chọn nguyên liệu cho tới chế biến đều được kiểm định nghiêm ngặt để loại bỏ những nguy cơ xấu có thể xảy ra.

Quý khách hàng khi có nhu cầu sử dụng thịt heo quay mà không kịp làm có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của chúng tôi 19007030 hoặc truy cập vào địa chỉ website heoquay.com đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp của chúng tôi chắc chắn sẽ mang tới các bạn những dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng.