Nó sẽ làn gió mát xuất hiện vào thực đơn cho bữa cơm của gia đình bạn, là một trong những món ăn đứng đầu các món ăn được chờ đợi nhất trong bữa ăn hằng ngày.

Món thịt heo quay sốt me là sự kết hợp của me và thịt heo quay thơm ngon, béo ngậy để tăng phần ngon miệng và quan trọng nhất là không tạo cảm giác ngán.

Món thịt heo quay sốt meMón thịt heo quay sốt me sẽ mang đến một hương vị mới lạ cho bữa ăn của bạn

Với những miếng thịt ba chỉ đã được quay vàng rộm thuộc vào loại thịt heo ngon nhất, kết hợp với vị chua đầy kích thích vị giác của me sẽ làm cho gia đình bạn ăn đến tận cùng bữa cơm.

Cách chế biến món thịt heo quay sốt me như thế nào?

Hãy bắt đầu với khâu chuẩn bị nguyên liệu, cơm nào cũng bắt đầu tự gạo, cơm ngon hay không 1 phần phụ thuộc người nấu, nhưng cơ bản gạo ngon thì mới có cơm mềm mại và thơm tho. Điều đó để thấy rằng chọn được nguyên liệu tươi ngon thì bạn mới có món ăn đạt yêu cầu.

  • Chuẩn bị 500g thịt heo quay ba chỉ.
  • Me 70g
  • Dầu hào: 2 thìa cà phê
  • Nước tương: 4 thìa cà phê
  • Dầu hào: 2 thìa cà phê
  • Nước mắm: 2 thìa cà phê
  • Đường: 1 thìa cà phê
  • Hành tím, tỏi
  • Dầu tỏi: 4 thìa cà phê
  • Mật ong: 2 thìa cà phê

Nguyên liệu làm món thịt heo quay sốt meMón thịt heo quay sốt me cần khá nnhiều nhiên liệu để chế biến

Khá nhiều nguyên liệu phải chuẩn bị nên các bạn cố gắng ghi nhớ hoặc ghi ra giấy nha! Thực ra nhiều vậy thôi chứ toàn nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm thôi. Ra cửa hàng là có thể ôm về một đống rồi.

Từng bước triển khai món thịt heo quay sốt me

Sơ chế và ướp thịt heo quay: đầu tiên hãy băm nhuyễn hành tỏi rồi cho vào bát, trộn đều cùng chút nước mắm, nước tương, đường và dầu hào. Thit thái miếng dày khoảng 3 ly, ướp thịt với hỗn hợp gia vị vừa pha trong khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Thịt heo quay khi mua về nhớ bỏ ra khỏi túi ni lon, tránh để lâu sẽ có mùi, thịt heo còn nóng cũng dễ bị ám mùi bởi vật đựng, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như hương vị món ăn.

Sơ chế thịt heo quayThịt heo tươi cần phải được sơ chế để làm nên món heo quay sốt me ngon

Trong lúc chờ đợi sẽ tiến hành làm nước sốt me: Me rửa sạch rồi cho vào nồi đun . Đun đến khi có thể chắt được nửa bát nước cốt me thì tắt bếp; sau đó trộn nước cốt me với mật ong, dầu tỏi đã được chuẩn bị từ trước.

Hành tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi đem băm nhuyễn tất cả. Sau đó cho hành tím băm vào một cái bát, cho thêm nước tương, nước mắm, dầu hào, đường vào khuấy đều lên. Đường nên cho ít thôi bởi mật ong đã rất ngọt rùi, ngọt đậm quá cũng sẽ không ngon đâu.

Tiếp theo, hãy cho nước me vào nồi và đun lên, đợi nước sốt sôi lên thì cho tất cả thịt vào, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sánh lại, gia vị thấm đều vào thịt. Đợi món ăn có màu thật đẹp thì nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị của cả nhà và tắt bếp. Cho tất cả ra dĩa và sẵn sàng thưởng thức!

Nên dùng heo quay sốt me ra sao thì ngon?

Là món ăn chính nên các bạn cứ thoải mái dùng với cơm, bánh mì hay bún. Cách làm thịt heo quay sốt me thơm ngon đến miếng cuối cùng rất đơn giản và nhanh chóng, thịt heo ngon mềm, lại pha chút béo giòn, cộng với nước sốt chua ngọt sẽ khiến cho mọi người trong cả gia đình một bữa cơm thật tuyệt vời và thú vị.

Thịt heo quay là nguyên liệu có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Với phương pháp chế biến như trên các bạn cũng có thể biến tấu để làm phong phú hơn món ăn này.

Bằng cách thêm bớt các gia vị, tạo ra sự hòa quyện thật hài hòa, thay đổi đôi chút thôi, có thể bằng cách dùng thịt tươi và quay, sau đó làm nước sốt thật ngon để đổ lên trên. Phương pháp này có vẻ tây hơn, và đặc biệt nó thực sự lạ miệng để mọi người trong nhà có bữa ăn giàu dinh dưỡng và ngon cơm.

Thưởng thức thịt heo quay ở đâu mới thực sự ngon và hấp dẫn?

Là món ăn quá đỗi phổ biến nên đi đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp thịt heo quay, từ trong chợ, ra vỉa hè hay vào khách sạn, nhà hàng thì đều tìm thấy vô số món ăn từ thịt heo quay. Chúng thực sự ngon và bổ dưỡng; nhưng nếu bạn muốn một sự đặc biệt với rất nhiều khẩu vị khác lạ thì nơi nên đến nhất là cửa hàng heo quay Hog Roast. Nơi đây như thiên đường của món ăn này vậy, hàng trăm món ăn được chế biến từ những con heo quay khỏe mạnh; đi cùng với đó là rất nhiều hương vị, tuyền thống có, hiện đại có; món ngon từ trong nước đến nước ngoài.

Heo quay sốt me của Hog RoastHog Roast thiên đường của món heo quay, hàng trăm món ăn được chế biến từ những con heo quay khỏe mạnh

Tất cả được làm nên từ những bàn tay tài ba của những đầu bếp hàng đầu nơi đây. Hãy đến ngay với heo quay Hog Roast cùng người thân để cùng quây quần bên nhau, thưởng thức heo quay thật tròn vị các bạn nhé!