Heo quay, món ăn trứ danh được nhiều người biết tới

Món heo quay tại Bali

Heo quay là một món ăn được làm từ nguyên liệu chính là heo với công thức quay trên lò than. Tại Bali, đây là món ăn trứ danh nổi tiếng ở đất nước không ăn thịt heo. Heo quay chỉ được chế biến để phục vụ cho những lễ hội nhảy múa dân gian tại đây.

Món heo quay tại BaliTại Bali, đây là món ăn trứ danh nổi tiếng ở đất nước không ăn thịt heo

Tất cả các du khách khi đến với Bali đều biết tới món heo quay ngon. Món ăn này được nướng ở trên một chiếc xiên rồi đặt lên trên lửa và phải quay bằng tay. Đây là một món ăn mà rất khó ta mới tìm thấy ở Indonesia – quốc gia theo đạo Hồi đông nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tại Bali thì nó lại là một trường hợp đặc biệt, món heo quay thường được dùng trong những dịp trọng đại như đám tang, đám cưới.

Món heo quay tại Philippines

Nhắc tới Cebu – Philippines thì người ta sẽ nghĩ ngay tới món lợn sữa quay ngon nhất thế giới. Các con heo quay thơm phức được mặc nhiều trang phục khác nhau, đưa đi diễu trên các con phố thậm chí là tổ chức tiệc cưới. Chính nhờ có sự sáng tạo này đã tạo nên điểm đặc sắc cho món heo quay.

Heo quay tại Việt Nam

Tại Việt Nam, heo quay là một món ăn vô cùng thịnh hành được chế biến với nhiều cách ăn khác nhau. Bạn có thể ăn heo quay giá rẻ chặt nhỏ rồi kẹp cùng với bánh mì ăn trong bữa sáng. Ngoài ra, tại các đám hỏi, đám cưới thì người Việt Nam cũng có tục lệ dùng heo quay để làm món lễ vật cầu hôn. Đó là một trong những đặc sản không thể nào thiếu được ở trong mâm cỗ của nhiều gia đình. Hơn nữa, nước chấm tạo nên món heo quay cũng vô cùng đặc biệt.

Món heo quay tại Quận 2Heo quay là một món ăn vô cùng thịnh hành tại Quận 2 và được chế biến với nhiều cách ăn khác nhau

Bạn đang muốn tìm địa chỉ bán heo quay quận 2?

Heo quay quận 2 tại cửa hàng Hog Roast được biết tới là món ăn tủ hút khách nhất vì sở hữu hương vị thơm ngon, khi ăn vẫn giữ được vị ngọt, béo ngậy của thịt, đồng thời được trang trí vô cùng bắt mắt. Chỉ cần nghĩ thôi là đã cảm nhận được vị thịt heo quay ngon, kết hợp với nước chấm đi kèm khiến cho cả vị giác lẫn thính giác của người thưởng thức dường như đều được đánh thức.

Địa chỉ bán heo quay tại Quận 2Heo quay quận 2 tại cửa hàng Hog Roast được biết tới là món ăn tủ hút khách nhất vì sở hữu hương vị thơm ngon

Tinh tế nằm trong cách trình bày món ăn, cộng thêm chút nước chấm đậm đà. Món heo quay tại quận 2 dường như vô cùng phù hợp với các bữa cơm gia đình, bữa tiệc vì tạo nên sự lạ miệng cộng thêm sự bày biện đẹp mắt khiến cho chỉ cần nhìn thôi là đã thấy ngon rồi mà giá cả lại cực kì hạt rẻ.

Những điểm cộng độc đáo của món heo quay quận 2

Cách chế biến độc đáo

Yếu tố hương và sắc đã được thể hiện rất rõ rệt trong món heo quay ở quận 2 tphcm nhờ vào bí quyết chế biến bí truyền. Heo được lựa chọn là heo được nuôi thả trên đồi, sử dụng nguyên liệu chăn nuôi đảm bảo thì mới cho thịt ngon và chắc. Heo quay có độ mập mạp nhưng không có quá nhiều mỡ, phần da ngoài không bị trầy xước, hơn nữa thịt cũng dai và chắc hơn. Khi đã lựa chọn được con heo ngon nhất, thì chúng sẽ được làm sạch, sau đó tẩm ướp với các nguyên liệu truyền thống. Đây là công đoạn sẽ được lặp lại nhiều lần sao cho các gia vị ngấm đều vào da.

Hương và sắc của heo quay tại Quận 2Yếu tố hương và sắc đã được thể hiện rất rõ rệt trong món heo quay ở quận 2

Loại củi được lựa chọn để nướng heo quay ngon cũng phải đảm bảo có mùi thơm từ gỗ để làm tăng thêm hương vị của thịt heo. Mỗi khi nướng, người đầu bếp cũng phải xoay đều để các bộ phận của heo quay được chín vàng đều. Thông thường, heo quay hấp dẫn sẽ có lớp da chín màu vàng ruộm, giòn ngon, thịt ngọt, béo mà không hề tạo ra cảm giác ngấy.

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Khi đã quay heo xong, thì những người đầu bếp có kinh nghiệm của Hot Roast sẽ thể hiện tính vị và mĩ thông qua cách bày trí và thưởng thức món ăn. Mỗi khi heo quay vàng ruộm được đưa ra ngoài sẽ nghi ngút khói. Người đầu bếp sẽ tiến hành dùng mũi dao nhọn để mổ, da sẽ được lóc ra thành từng miếng giòn tan và vuông vắn.

Yếu tố thẩm mỹ của heo quay tại Quận 2Heo quay của Hog Roast tại Quận 2 luôn đề cao yếu tố thẩm mỹ

Thực khách có thể ăn heo quay quận 2 cùng với lạnh bánh tráng, bún, bánh mì, cho thêm một chút nước chấm, ăn kèm với dưa leo, rau sống thì món ăn sẽ càng thêm phần đậm đà và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài món heo quay nguyên con truyền thống, khi đến với nhà hàng Hog Roast thực khách sẽ được thưởng thức thêm một số món ăn độc đáo khác như heo sữa quay truyền thống, heo sữa quay Tây Ban Nha, heo sữa quay thảo mộc… cũng cực kì ấn tượng.

Tốt cho sức khỏe

Món heo quay ngon TP. HCM được các nhà khoa học đánh giá là có lợi cho sức khỏe. Bởi lẽ, heo được nuôi bằng tự nhiên và chế biến vô cùng khoa học, được quay cách xa ngọn lửa nên không hề bị ám khói. Không chỉ có vậy, các nguyên liệu đều tươi, kết hợp với gia vị nên sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thêm sức đề kháng để cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.