Giới thiệu về món heo quay quận 12 HCM

Heo quay quận 12 là món ăn được làm chín từ hơi nóng lò phát ra hoặc tia nhiệt. Bên cạnh đó, món ăn này cũng có thể sử dụng những vật liệu hoặc dụng cụ tỏa nhiệt như lửa, bếp… Hơi nước, các tia nhiệt này sẽ có tác dụng gián tiếp hoặc trực tiếp vào thực phẩm giúp cho món ăn có thể chín đều. Một trong những điều vô cùng đặc trưng đó là nguyên liệu được tiếp xúc và chuyển động với nguồn nhiệt.

Món heo quay quận 12 độc đáoHeo quay là một trong những món ăn độc đáo tại Quận 12

Đối với món heo quay thì nguyên liệu chủ yếu là heo nuôi truyền thống, heo sữa. Cũng tùy thuộc vào từng cách quay mà họ sẽ để cả đùi, cả con hoặc pha thành khối để quay. Khi đã quay chín thì sẽ cắt thái ra đĩa. Sử dụng nước chấm hành tỏi khô, hạt tiêu nhằm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Cách làm món heo quay quận 12Để làm được món heo quay ngon cần phải qua nhiều công đoạn phức tạp

Tại rất nhiều nhà hàng thì cách quay cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu của món ăn. Nhưng cho dù như thế nào thì thành quả về cơ bản cũng giống nhau về màu sắc. Điểm đặc biệt mà món heo quay ngon sở hữu đó là phải đòi hỏi nguyên liệu tốt, kĩ thuật chế biến cao tay thì mới có thể tạo ra mùi vị đặc biệt.

Một số cách chế biến heo quay ngon phổ biến

Để tạo ra món heo quay thì có khá nhiều những cách chế biến khác nhau như sau:

  • Quay bỏ lò: Đây là một cách chế biến kín để tác dụng của nhiệt là cho nguyên liệu chín. Ưu điểm của phương pháp này đó là thịt vàng đều do tác dụng từ nhiệt bức xạ.
  • Quay xiên: Cách quay này người ta sẽ sử dụng 1 chiếc thanh nhọn để xuyên qua rồi xoay đều heo trước như tia nhiệt và hơi nóng. Nó sẽ giúp cho món heo quay trở nên thơm ngon đặc biệt, do ảnh hưởng hun khói.
  • Quay giội: Nó cũng là một hình thức tương tự với quay xiên xong lại kết hợp giữa xối và quay, đồng thời kết hợp thêm những loại gia vị vào cùng với vật liệu. Chính cách quay độc đáo này sẽ giúp cho bì ngoài giòn hơn nhiều so với những cách quay khác vì gia vị được xúc tác tạo giòn. Thông thường phương pháp quay giội đều qua 2 công đoạn chính là luộc rồi mới giội mỡ để quay.
  • Quay bằng nồi gang: Đây cũng là một trong những cách quay kín, sử dụng nồi gang. Với phương pháp này sẽ cho sản phẩm là thịt heo quay ngon mềm hơn, lý do vì hơi nước sẽ tích tụ khi được đậy vung.
  • Quay chảo: Phương pháp này cũng giống như quay bằng nồi gang, tuy nhiên thịt lại không được mềm bằng nồi gang. Bởi lẽ, thời gian quay sẽ nhanh hơn mà không hề tận dụng được hơi nước tích tụ.

Nhiều phương pháp chế biến món heo quay quận 12 khác nhauCó rất nhiều cách để làm ra món heo quay

Truy tìm địa chỉ bán heo quay quận 12 uy tín

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán heo quay quận 12 uy tín, vậy thì không thể nào bảo qua Hot Roast. Đây là một địa chỉ nức tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 12 nói riêng được nhiều người lựa chọn và tin tưởng.

Không gian thoáng đãng

Hog Roast được tọa lạc ngay tại con phố sầm uất trên đường Gò Dầu cùng với rất nhiều quán ăn, nhà hàng khác. Nhà hàng được trang trí với không gian bắt mắt, thân thuộc, gần gũi và đặc trưng theo lối sống của người dân. Cùng với lối kiến trúc đơn giản kết hợp thêm với nội thất bên trong, ánh sáng đèn vàng càng tạo thêm sự ấm áp nhưng cũng không hề mất đi sự đẹp mắt, sang trọng. Đây chính là không gian cực kì lý tưởng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Không gian của Hog Roast tại Quận 12Hog Roast là một địa điểm yêu thích để thưởng thức món heo quay tại Quận 12

Thực đơn độc đáo

Khi đến với nhà hàng heo quay ngon Hog Roast, khách hàng chắc chắn không thể quên được các món ăn cực kì độc đáo vì thực đơn tại đây đều vô cùng đặc biệt. Các món ăn đặc trưng từ heo quay nhưng lại được chế biến với những hương vị khác nhau, phù hợp với từng sở thích, mục đích của từng khách hàng. Nhà hàng Hot Roast đã tiến hành chọn lọc kĩ lưỡng, đồng thời kết hợp tinh hoa và tạo nên món ăn đặc trưng riêng vừa độc đáo, nhưng lại chan chứa những tinh hoa, giá trị riêng biệt.

Khách hàng sẽ bị mê mẩn ngay từ cái nhấp đầu lưỡi đầu tiên với vị giòn tan của bì heo, thịt heo mềm ngọt, nước chấm có hương vị không lẫn đi đâu được. Tất cả hòa quyện với nhau để tạo ra món ăn đặc trưng hợp với hương vị đất Nam.

Heo quay của Hog Roast tại Quận 12Heo quay của Hog Roast ngày càng được ưa chuộng tại Quận 12

Ban đầu thực đơn của quán chỉ chủ yếu có 2 món chính đó là heo quay nguyên con truyền thống và heo sữa quay. Sau đó, nhà hàng đã không ngừng nghiên cứu và chế tạo ra món heo sữa quay Tây Ban Nha, heo sữa quay thảo mộc tạo cảm giác thích thú cho người ăn. Tất cả các món heo quay quận 12 đều có vị ngon đặc trưng, hấp dẫn và đậm đà hương vị. Hãy đến ngay với Hog Roast để thưởng thức món heo quay giá rẻ ngay hôm nay nhé!