Cách làm heo quay nguyên con ngon và giòn

Heo quay nguyên con không những hấp dẫn bởi một màu vàng rộm và mùi hương độc đáo chỉ nhìn thôi cũng đủ kích thích vị giác rồi. Thế nhưng sử dụng gia vị heo quay nguyên con như thế nào để món ăn ngon và mang hương vị đặc trưng?

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Heo khoảng 40kg để làm heo quay nguyên conMón heo quay nguyên con cần heo sống khoảng 40kg là phù hợp

  • Một con heo quay khoảng chừng 40kg, bạn lưu ý không chọn con quá nhỏ hay quá to, cân nặng như vậy là hợp lý và sẽ giúp cho hương vị của món heo quay ngon và độc đáo hơn. Quá trình mổ lợn bạn cũng cần lưu ý không để vết mổ rộng và dài quá sau này nhồi gia vị vào bụng sẽ rất khó.
  • Khoảng 300g lá mắc mật, có một mẹo nhỏ được nhiều người có kinh nghiệm mách nước cho là sau khi đã rửa sạch lá khỏi bụi bẩn bạn có thể nhúng qua với nước sôi như vậy sẽ làm cho lá thơm lâu hơn.
  • Khoảng 100g quả mắc mật đã khô bạn cũng có thể ngâm với nước ấm trong khoảng thời gian khoảng 20 phút, nước nóng già khoảng 70 độ nhé.
  • Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm một số gia vị khác như giấm, mật ong, mì chính, muối,…’

Cách thực hiện heo quay nguyên con

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ gia vị heo quay nguyên con chúng ta tiến hành thực hiện cách làm món ăn độc đáo này.

Đầu tiên bạn xát phần hỗn hợp gia vị gồm có quả mắc mật đã được ngâm mềm, mì chính, muối vào bụng của heo. Để gia vị có thể thấm đều vào mình lợn bạn phải chú ý xát gia vị thật mạnh tay đặc biệt là các ngóc ngách trong thân của heo.

Cách thức làm heo quay nguyên conCần phải quay heo trực tiếp trên than hồng trong nhiều giờ

Xát gia vị heo quay lên mình lợn xong bạn tiếp tục nhồi thêm lá mắc mật vào bụng lợn rồi khâu kín lại. Để cho lợn sau khi quay xong được đẹp mắt thì trước khi cho lên lò quay bạn sẽ phải thực hiện thêm một bước nữa. Trộn một hỗn hợp gồm có giấm và mật ong theo một tỷ lệ thích hợp sau đó dùng một chiếc khăn khô và nhúng vào hỗn hợp vừa trộn quét thật đều tay lên các vị trí của thân heo. Nên nhớ miết thật mạnh tay để khi quay heo thì dung dịch đó sẽ thấm được vào da lợn đồng thời tạo được màu rất đẹp mắt cho món heo quay.

Heo quay nguyên con có lớp da vàng và giònHeo quay nguyên con có lớp da vàng và giòn

Quá trình thực hiện cách làm heo quay nguyên con bạn cần dùng một chiếc gậy dài có một đầu buộc với khăn, cây gậy đó để nhúng vào dung dịch đã pha giấm với mật ong rồi phết đều hỗn hợp này lên da heo trong suốt quá trình quay. Làm được công việc tỉ mỉ và chi tiết này thì thành phẩm heo quay mới có màu sắc đẹp mắt như ý được.

Thêm một mẹo nhỏ khi làm heo quay nguyên con ngon đó là để giúp cho phần da heo có thể nổi rộp ngon và đẹp mắt thì trong suốt quá trình quay bạn cũng cần lưu ý sử dụng một chiếc kim dài rồi dùng kim đó châm vào da của heo bì sẽ nổ, giòn và rất đẹp mắt.

Mẹo nhỏ chọn heo ngon

Bạn nên chọn những con heo vừa phải chỉ khoảng từ 35 đến 40kg bởi nếu chọn con to hơn không những phải mất thời gian quay lâu hơn mà còn phải sử dụng các kỹ thuật phức tạp thì mới có thể làm cho thịt chín mềm và không bị cháy.

Cũng không nên chọn những con nhỏ lúc quay rất dễ bị hao thịt vì thế bạn cần chọn các con có lông mượt, dày, dài bởi đó là những con heo vừa tầm.

Nên chọn hoặc đặt những con heo được nuôi bằng ngô hay chuối chứ nếu ăn heo được nuôi bằng cám tăng trọng khi quay lên sẽ có mùi rất khó chịu và khó ăn.

Gia vị heo quay nguyên con ở đâu chuẩn nhất?

Với mong muốn mang đến cho khách hàng không chỉ là những món ăn ngon mà đó là cả những trải nghiệm độc đáo và thú vị gia vị heo quay của chúng tôi luôn được lựa chọn tỉ mỉ và chất lượng nhất để đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những miếng thịt heo quay thơm ngon nhất.

Heo quay nguyên con của Hog RoastHeo quay nguyên con của Hog Roast luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những bữa tiệc lớn

Đến với heo quay Hog Roast ngoài các món quen thuộc như heo quay nguyên con, heo sữa quay,… bạn còn có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo khác từ heo với chất lượng tuyệt hảo. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 19007030 để được tư vấn trực tiếp hoặc truy cập vào website www.heoquay.com để tự mình khám phá và lựa chọn món ăn phù hợp nhé.