Hãy xem lại ngay công thức của gia đình mình đi, thực đơn không chỉ đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh mà quan trọng không kém là phải lạ miệng, kích thích người ăn. Đừng để thằng cu con không còn chăm chú với những món mà mẹ vất vả nấu, anh chồng không còn vừa ăn vừa tấm tắc khen vợ nữa.

Heo quay sốt chua ngọtMón heo quay sốt chua ngọt theo công thức của gia đình mình

Còn không mau chóng thay đổi đừng trách đàn ông chúng tôi chán cơm thèm phở nhé! Thèm là đi ăn ngay đấy ^^. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm thịt heo sốt chua ngọt

Đây là món ăn có bước chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản, nên các bà nội trợ hãy chú ý chọn nguyên liệu cho thật tươi ngon nhé! Nguyên liệu gồm:

  • Thịt heo quay: 400g
  • Hành tươi, đường, chanh (hoặc giấm), dầu hào.
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt.
  • Ớt tươi hoặc ớt bột (nếu bạn thích ăn cay)

Nguyên liệu làm món heo quay sốt chua ngọtCần có sẵn thịt heo quay để làm món heo quay sốt chua ngọt

Thứ tự làm món heo quay sốt chua ngọt hấp dẫn

Bước thứ nhất, các bà nội trợ nên lưu ý trong cách chọn thịt để có món thịt heo quay sốt chua ngọt ngon nhất nha. Thịt heo quay ngon là thịt heo trước lúc quay còn tươi, màu sáng, mỡ màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi tốt, không hôi; sau khi quay thịt thơm nức, vàng ươm.

Thứ tự làm món heo quay sốt chua ngọtNên chọn mua phần thịt ở nách hoặc vai sẽ hợp cho món heo quay sốt chua ngọt

Nên chọn mua phần thịt ở nách hoặc vai sẽ hợp cho những món sốt như thế này; với món này thì thịt càng nạc ăn càng ngon.

Mua thịt hoặc nhờ người ta quay đem về nên bảo quản cẩn thận vì thịt quay rồi không rửa hay xử lý gì nữa.

Tiến hành cắt thịt thành miếng 2-3 ly, cắt nhìn hơi vuông tí món ăn trong sẽ đẹp hơn. Sau đó cho thịt vào tô ướp với chút mắm và 2 thìa dầu hào khoảng 10 phút cho thịt thấm hết gia vị.

Bước thứ 2, cần chuẩn bị sẵn nước sốt, đầu tiên hãy cắt 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, thêm 2 thìa đường, 1 thìa canh mắm, 1 thìa canh nước sôi để nguội.

Tất cả khuấy lên cho đều, kiểm tra bằng cách nếm xem các vị đã hợp lý chưa. Món này thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bạn làm nước sốt ra sao đấy, không chủ quan giản đơn mà cắt xén nội dung này nhé.

Bước thứ 3, cho thịt heo quay lên chảo và đảo, vì thịt đã vàng sẵn nên chỉ đợi thịt heo quay nóng lên là cho một thìa đường vào đảo, đảo cho tan đường quyện dính vào thịt, khi thịt xuất hiện màu vàng đẹp hãy cho nước sốt vào đun cùng, đảo đều tay để nước sốt thấm vào thịt và nước sốt cạn bớt, hơi sánh lại, thịt khô ngon, và có mùi thơm ngây ngất xuất hiện.

Miếng thịt sẽ mềm, thịt chín màu đẹp cho hành tươi vào đảo đều tay cho hành chín rồi tắt bếp. Cuối cùng, nêm nếm lại món ăn cho vừa ăn và cho ra dĩa, nhớ rắc 1 ít hạt tiêu lên trên cho thơm, phần nước sốt hơi sền sệt sẽ tưới lên sao cho món ăn nhìn thật bắt mắt.

Một số chú ý khi nấu món heo quay sốt chua ngọt này

Với cách làm thịt heo quay sốt chua ngọt đơn giản trong bài viết này mình không sử dụng bột ngọt vì bột ngọt khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ biến chất gây độc cho cơ thể. Và món ăn đạt yêu cầu khi ăn thịt chín mềm nhưng phần thịt nạc hơi dai mới ngon, vị hơi ngọt ngọt chua chua, mặn đậm đà. Các vị hòa quyện vào nhau, thêm chút ngọt béo, giòn giòn của thịt heo quay.

Món heo quay sốt chua ngọt đã hoàn tấtMón heo quay sốt chua ngọt đã hoàn tất phải có màu sắc bắt mắt hấp dẫn

Như vậy món thịt heo quay sốt chua ngọt đã hoàn thành, cơ bản con trẻ đều rất thích món này, nếu muốn ăn thêm chút cay cay thì lưu ý nhé.

Đây là món ăn hợp khẩu vị với rất nhiều người, heo quay sốt chua ngọt có thể ăn với cơm trắng, bánh mì hay bún. Nước sốt đậm đà mà chấm bằng bánh mì để dùng cho bữa sáng của cả gia đình thì chẳng biết chê vào đâu nữa.

Thưởng thức món thịt heo quay và đặc biệt là thịt heo quay sốt chua ngọt ở đâu là ngon nhất?

Nếu yêu thích thịt heo quay và mong muốn tìm hiểu về món sốt chua ngọt đậm chất nhà hàng này các bạn có thể ghé thăm cửa hàng heo quay Hog Roast, biết đâu sau khi ăn món ăn ở đây những bà nội trợ lại tìm cho mình được công thức nấu ăn tuyệt kĩ cho mình.

Thịt heo quay sẵn của Hog RoastThịt heo quay sẵn của Hog Roast sẽ giúp bạn làm món heo quay sốt chua ngọt một cách dễ dàng và cực ngon

Heo quay Hog Roast với thực đơn cực kì đa dạng, nhiều món ăn tuyệt cú mèo như: heo sữa quay truyền thống, heo sữa đút lò kiểu Tây Ban Nha, thịt heo nướng ngũ vị …vv. Nếu công việc bận rộn và việc chế biến heo quay quá phức tạp với bạn thì hãy mau mau ghé chân thưởng thức.

Khi đến cửa hàng nên chọn khẩu phần cho cả gia đình hay cả nhóm ăn chung, vừa vui vẻ lại thật rẻ. Heo quay Hog Roast thường xuyên có khuyến mãi, hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức để có sự lựa chọn và thời điểm ăn uống tốt nhất nha mọi người.