Từ món ngon trên bàn tiệc

Đại đa số các thực khách đều yêu thích món heo quay, nhất là heo sữa quay, bởi đây là món ăn có sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo nạc, lớp mỡ béo, lớp da giòn được quay đều trên lửa đỏ hồng. Tùy tay nghề của người đầu bếp mà thịt heo sẽ có vị ngọt đặc trưng của cùng các gia vị như mật ong, hành, tỏi, tiêu, ớt, rau thơm… Thịt heo ngon nhất khi được quay vừa chín tới, lớp da mỡ màng như rưới mật óng ánh nhưng giòn rụm, thịt mềm, mỡ béo nhưng không gây ngán. Món ăn này thường được kết hợp cùng bánh hỏi, bánh mì hay bánh bao chiên và nước chấm đi cùng thường là nước tương, nước mắm ớt tỏi hay các loại sốt. Thịt sẽ ngon hơn khi được ăn kèm rau sống, dưa leo hay các loại dưa chua.

Heo quay thảo mộc là một món ngon trên bàn tiệcHeo quay thảo mộc luôn là món ăn thơm ngon và hấp dẫn trên bàn tiệc

Heo quay được thiết đãi trên bàn tiệc chủ yếu là heo sữa, với trọng lượng nhỏ, phục vụ khoảng 8 đến 10 người ăn. Món ăn này được ưa thích vì heo có nhiều nạc, ít mỡ, da mỏng và giòn tan. Heo sữa quay của Hog Roast mang đặc trưng riêng khi vị thảo mộc xen lẫn trong từng thớ thịt, lớp da được quay đều trên lửa đỏ trong thời gian 60 phút nên giữ lại vị ngọt của thớ thịt tẩm gia vị bên trong.

Heo quay thảo mộc được làm từ heo sữaHeo quay thảo mộc được làm từ heo sữa khoảng 5 tuần tuổi

Hog Roast tin rằng heo sữa quay không chỉ là món ăn ngon mà còn là quà biếu sang trọng trong các dịp khai trương, chúc tụng hay các nghi lễ cúng kiếng của người Việt nên thịt heo được tuyển chọn từ các trang trại Organic đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu cũng như được chế biến từ bàn tay những đầu bếp hàng đầu chuyên về món quay.

… đến món ăn hấp dẫn mỗi ngày

Bánh mì heo quay là một trong những món ăn khoái khẩu của dân sành ăn và dần trở thành món ăn sáng phổ biến. Thông thường, bánh mì nóng hổi sau khi lấy ra từ lò sẽ được người bán xẻ đôi và nhét thịt heo được xắt mỏng, kèm với đồ chua, dưa leo và rưới một lớp nước sốt đậm đà. Với mức giá bán từ 10 đến 15 ngàn đồng, món ăn này rất được các “tín đồ” mê mẩn dư vị đặc trưng của thịt heo quay ưa chuộng.

Heo sữa quay thảo mộc trở bên phổ biếnHeo quay thảo mộc đang dần dần trở thành món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày

Ngoài ra, còn một món ăn khác cũng không kém phần hấp dẫn với nguyên liệu chín hoàn toàn từ thịt heo quay, đó là món heo quay kho dưa chua. Chế biến món này khá đơn giản, chỉ cần vài lạng thịt heo quay, dưa chua, nước tương và một chút ớt cay xào đều trên bếp trong khoảng thời gian tầm 10 phút. Thịt heo quay béo ngậy, lớp da giòn xốp kho cùng dưa cải chua thấm đều gia vị sẽ là món ăn thơm ngon, rất hao cơm.

Heo sữa quay thảo mộc của Hog RoastHeo sữa quay thảo mộc của Hog Roast đang thu hút sự quan tâm của mọi thức khách

Ngoài ra, thịt heo quay còn được chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc khác như heo quay rim mặn ngọt, heo quay kho trứng, heo quay kho măng… Tất cả những món ăn kể trên đều rất dễ làm, không mất nhiều thời gian chế biến, lại đem đến cảm giác mới mẻ trong thực đơn món ngon mỗi ngày của các bà nội trợ.

Theo 24h.com.vn