Bên cạnh bánh bao nhân các loại thì bánh bao nhạt cũng được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị của loại bánh này rất dễ ăn và có thể dùng kèm với một số món mặn khác. Món bánh bao nhạt ăn với heo quay tưởng chừng rất đỗi đơn giản nhưng lại nằm trong menu của nhiều nhà hàng sang trọng hay các buổi tiệc. Hãy cùng xem cách làm hai món ăn thơm ngon và độc đáo này như thế nào nhé.

Món heo quay bánh baoMón heo quay bánh bao dễ làm nhưng ăn rất ngon

Cách làm bánh bao nhạt

Chuẩn bị nguyên liệu: để làm bánh bao nhạt thơm ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như : 300g bột mì nổi, khoảng 100g đường cát, 1 thìa café bột nở, 1 thìa canh dầu ăn, 6 thìa nước ấm và 2 thìa canh nước cốt chanh nữa. Cách thực hiện: sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu lấy bột chiếc bát nhỏ và cho nước cốt chanh đã chuẩn bị vào sau đó cho bột nở khuấy đều tay lên. Rồi lại lấy một chiếc bát nữa cho nước ấm và đường vào khuấy đều cho tan hết ra. Bạn rây bột mì kĩ vào hỗn hợp bột nở và nước chanh sau đó trộn đều lên, nhào bột kỹ khoảng chừng 20 phút thấy bột không còn dính tay là đạt.

Bánh bao nhạtBánh bao nhạt ăn với heo quay được làm từ bột mì nổi

Bạn ủ đến khi bột đã nở làm đôi thì chia ra thành những phần đều nhau và tạo hình theo sở thích, cũng có thể ấn bánh vào khuôn tròn cho đẹp mắt. Sau cùng lót giấy nến dưới bánh với mục đích chống dính và cho lên hấp.

Cho nồi nước lên bếp và bật lửa thật lớn sau đó cho khoảng 2/3 nồi nước vào và đun sôi lên, để bánh được trắng hơn bạn có thể cho khoảng 4-5 thìa canh giấm ăn vào nước hấp. Quá trình hấp để tránh hơi nước rớt xuống bánh làm bánh nhão bạn có thể lót một chiếc khăn bông khô ở trên mặt bánh sẽ hạn chế được tình trạng này.

Cách làm heo quay bằng chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300g thịt ba chỉ, nửa gói ngũ vị hương, một củ tỏi to băm nhuyễn ra, 10ml rượu trắng, 10ml giấm, và các gia vị như đường, tiêu, muối.

Cách thực hiện: bạn trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa đường, 1 thìa muối và nửa thìa hạt tiêu, ngũ vị hương thêm chút rượu trắng và tỏi băm để tạo thành một gia vị tẩm ướp hấp dẫn. Các nguyên liệu đong bằng thìa cà phê nhé.

Làm heo quay làm bằng chảoLàm heo quay làm bằng chảo giúp bạn nhanh chóng có được món heo quay ngon

Lấy hỗn hợp vừa pha xong ướp đều lên bề mặt của miếng thịt heo, chỉ để lại phần da khô ráo. Tiếp theo cho một thìa muối ra tay và xoa đều lên phần da sau đó để điều kiện thường cho phần da khô hẳn lại. Bạn có thể dùng kim xiên lên bề mặt của da heo quay và quét thêm chút giấm ăn lên, nhớ rằng châm càng nhiều trên da thì bì càng nổ giòn, rất hấp dẫn.

Sau khi ướp thịt đạt yêu cầu bạn cho dầu vào chảo quay và đun nóng rồi cho miếng thịt vào chiên, nhớ rằng chiên phần bì heo trước. Khi nào thấy phần da heo đã giòn và vàng đẹp mắt thì lật ngược miếng thịt lại và chiên cho nó chín đều hẳn.

Một số lưu ý nhỏ

Thịt heo quay mua về bạn nên sơ chế lại lần nữa cho sạch hẳn, có thể cạo sạch hẳn lông rồi bóp qua với chút muối và cho thịt lên luộc sơ cho bớt hôi. Thịt heo đã quay bạn có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh nhưng nên ăn đâu thì chặt ra đến đó, thịt vừa giòn mà không bị thâm.

Mua thịt heo quay ăn với bánh bao ở đâu ngon?

Với cách làm của cả hai món dù thành phẩm cho ra lò rất ngon và đẹp mắt nhưng cách làm tương đối đơn giản chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể tự mình chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức. Tuy nhiên nếu vì công việc bận rộn hay không muốn tự mình làm thịt heo quay bạn cũng có thể mua thịt heo quay ngon để tiết kiệm thời gian.

Heo quay của Hog RoastHeo quay của Hog Roast sẽ giúp bạn có được món heo quay bánh bao vô cùng thơm ngon

Mách bạn một địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn đó là heo quay Hog Roast, với nhiều món ngon được chế biến từ heo với hương vị độc đáo, lạ nhưng rất hấp dẫn và ngon miệng, thịt heo quay ở đây được nhiều khách hàng tin tưởng bởi không những có hương vị thơm ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt do được sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, được kiểm định rõ ràng nên quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về sản phẩm mà không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm như khi mua thịt heo quay ở một số địa chỉ khác trên thị trường.