Chuẩn bị nguyên liệu

Để món heo quay Thái Lan được thơm ngon đúng điệu bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như:

  • Dành cho phần thịt quay: một miếng thịt ba chỉ heo lớn khoảng 1kg, 1 thìa to muối hạt, 2 thìa to xì dầu, 1 thìa to giấm, 1 thìa nhỏ muối tinh
  • Dành cho nước chấm: chuẩn bị chanh thái miếng, gạo đã rang và giã nhỏ, nước mắm, bột ớt, nước cốt me, rau mùi, đường, chanh, cùng với hành lá thái nhỏ. Số lượng các bạn có thể gia giảm sao cho hợp khẩu vị của gia đình nhé.

Nguyên liệu dùng làm món heo quay Thái LanNguyên liệu dùng làm món heo quay Thái Lan

Cách làm heo quay Thái Lan

Đầu tiên bạn mang thịt ba chỉ đã chuẩn bị rửa thật sạch và cho vào nồi đun nóng lên thêm chút muối và xì dầu, đun sôi hỗn hợp muối và xì dầu đến khi nào thịt tái chín bên ngoài thì vớt ra để cho ráo.

Tiếp theo bạn dùng giấy hay khăn khô thấm khô hết bề mặt thịt, da heo. Sau đó dùng dĩa đâm nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt da của miếng thịt, trộn hỗn hợp giấm với muối tinh đã chuẩn bị từ đầu và phết đều lên da heo.

Cách làm heo quay Thái Lan độc đáo ở chỗ sau khi thoa đều gia vị lên thịt heo chúng ta mang ra phơi nắng khoảng chừng ít nhất một giờ hoặc có thể để nơi khô ráo và thoáng mát để miếng thịt heo khô đi một cách tự nhiên nhất.

Sau khi thịt heo đã khô bạn cho dầu ăn vào một chiếc chảo thật lớn và đun nóng dầu ăn lên, lưu ý là lượng dầu ăn phải đủ nhiều để có thể làm chìm được miếng thịt cốt để cho thịt không bị cháy và hơn nữa là không bị dính xuống dưới đáy chảo vì da heo thông thường sẽ rất dính.

Cách làm món heo quay Thái LanCách thức làm món heo quay Thái Lan khá đơn giản

Cẩn thận hơn bạn cũng có thể đặt một chiếc giá đỡ ở dưới lòng chảo khi nào dầu nóng sôi lên thì cho miếng thịt đã hong khô vào chiên, chiên đến khi nào cả hai mặt thịt vàng ươm, miếng da heo được nổ giòn đều là món heo quay Thái Lan của chúng ta cơ bản hoàn thành. Quá trình chiên bạn nhớ lật đều thường xuyên hai mặt để thịt chín đều và đồng thời không bị cháy nhé.

Khi thịt đã chín đều chúng ta vớt ra dùng giấy thấm khô dầu và thái nhỏ thành các miếng vừa ăn.

Pha nước chấm

Phần nước chấm cũng là nhân tố quan trọng để quyết định món heo quay Thái Lan ngon hay không vì thế các nguyên liệu ở đầu bài là bắt buộc và bạn nên chuẩn bị đầy đủ nhé.

Heo quay Thái Lan có hương vị hấp dẫnHeo quay Thái Lan có hương vị rất thơm ngon hấp dẫn

Các nguyên liệu chuẩn bị bạn cho cả vào bát khuấy đều lên cho quyện vào nhau là được. Thịt heo quay Thái Lan sau khi thực hiện xong bày ra đĩa ăn kèm với nước chấm và chút rau củ quả sống, có thể ăn với cơm hay bún thậm chí lai rai những ngày mưa đều rất ngon và hấp dẫn.

Thịt heo tốt cho sức khỏe

Thịt heo chứa nhiều các vitamin nhóm B như riboflavin,thiamine, niacin, cùng với một số khoáng chất khác rất cần cho cơ thể như sắt, kali canxi tất cả đều ở dạng dễ hấp thụ nên rất tốt cho sức khỏe. Các nhà khoa học cũng tính được rằng cứ một miếng thịt heo thăn có 185 calories, 0,7mg sắt, 8g mỡ, cùng với 92mg cholesterol.

Thành phần dinh dưỡng của món heo quay Thái LanThành phần dinh dưỡng của món heo quay Thái Lan

Thịt heo chứa nhiều dinh dưỡng hơn nữa lại rất dễ tiêu hóa nên ngoài món heo quay Thái Lan có thể chế biến thành nhiều món khác nhau dùng cho người mới ốm dậy, trẻ em hay người cao tuổi.

Mua heo quay Thái Lan ở đâu ngon?

Món ăn độc đáo này gây ấn tượng với nhiều thực khách nên được đặc biệt quan tâm, hiểu được điều đó heo quay Hog Roast đã lựa chọn những nguyên liệu tươi mới nhất, chất lượng nhất để mang đến thành phẩm độc đáo nhất chuyển đến mỗi khách hàng. Đến với chúng tôi ngoài món heo quay Thái Lan quý khách hàng có cơ hội được thưởng thức một số món ăn từ thịt heo khá độc đáo như: heo quay hầm thuốc bắc, heo sữa quay, heo quay cả con,… mỗi món ăn đều có phong vị riêng và những tác dụng đặc biệt với sức khỏe chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn cách làm món heo quay Thái Lan thơm ngon hấp dẫn đặc biệt mong rằng sẽ là gợi ý nhỏ cho bạn khi lên menu mỗi ngày cho gia đình nhỏ của mình . Những ngày mưa lạnh mà có đĩa thịt heo quay độc đáo này để lai rai chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích thú.