Cách làm heo sữa quay tại nhà

Để giúp các bạn-những người trót cảm món ăn độc đáo này có thể tự mình làm heo sữa quay tại nhà chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách làm cũng như một số mẹo nhỏ để bạn vừa có thịt heo quay ăn ngon mà vừa đảm bảo được về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách làm heo sữa quay ngonĐể làm được một chú heo sưa quay ngon cần rất nhiều công đoạn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: một con heo sữa chừng 30kg, ba quả chanh tươi, 20g tỏi khô, 50g hành khô; cùng với một số loại gia vị cần thiết khác như: muối, hạt tiêu, rau thơm, kiệu chua, húng lìu, than hoa, ngò ri, mật ong hoặc mạch nha 500g nữa.

Cách thực hiện

Heo sữa bạn làm sạch lại lần nữa cho kĩ rửa sạch và để cho ráo nước đi. Hành và tỏi khô đã chuẩn bị mang bóc sạch vỏ rồi giã nhuyễn ra và trộn chung với chút đường, muối, mì chính, húng lìu và tiêu xay để tạo mùi thơm. Trộn đều các nguyên liệu và gia vị đó thành một hỗn hợp rồi xát vào bụng của heo sữa.

Sơ chế heo sữaĐể có được heo sữa quay ngon cần phải sơ chế trước khi chế biến

Tiếp đến bạn dùng que nướng xâu chú heo sữa lại và hướng mặt da lên trên. Cho khoảng chừng 2 lít nước vào nồi sau đó cho lên bếp đun sôi và dội nhanh qua làn da heo, đủ để lớp bì đó tái đi chút. Sau đó thì nhớ dùng khăn sạch và khô lau nước ở trên mình heo nhé.

Bạn hòa tiếp chút mật ong đã chuẩn bị cùng với nước cho loãng ra sau đó dội lên phần da heo lại một lần nữa. Cho đến khi gia vị ngấm vào thịt heo thì bạn cần chuẩn bị bếp than hoa từ trước đó nếu thấy than hoa cháy đã đượm lửa thì gác chú heo lên bếp và nướng từ phần bụng trở đi nhé.

Quay heo sữaQuay heo sữa trực tiếp trên than hồng trong 1h30 để chín đều và giòn da

Khi nào áng khoảng bụng heo chín được 80% thì bạn mới được chuyển sang nướng các vùng khác. Ở bước này bạn đặc biệt phải căn chuẩn thời gian để da của heo vừa không bị cháy mà đồng thời cũng không quá dai. Bởi vậy nhớ lúc ướp cũng phải hết sức lưu ý phần nách của heo nhé. Khi nướng xong để cả con lợn đều được có màu vàng đẹp thì bạn cần phải nướng têm chút nữa cho nách của nó vàng hẳn.

Thịt heo sữa quay sau khi chín bạn có thể ăn nóng kèm với dưa chuột, bánh bao hay củ kiệu được muối chua hay xôi chiên phồng đều rất ngon mà lạ miệng. Thêm vào mâm đồ một đĩa bột canh tiêu chanh chắc chắn sẽ khiến mọi người đều rất thích thú.

Ăn heo sữa quay ở đâu ngon?

Như đã trình bày ở trên cách làm món heo sữa quay quả thực không hề khó nhưng thành phẩm có ngon và hấp dẫn không thì lại là vấn đề khác. Nếu bạn cảm thấy không an tâm về vấn đề này bạn có thể ghé ngay heo quay Hog Roast để có thể thoải mái lựa chọn các loại thịt heo quay mà bạn ưa thích.

Đặc biệt với tiêu chí khách hàng là trên hết, đặt lợi ích của khách hàng hơn tất thảy mọi thứ nên từ khâu lựa chọn nguyên liệu nhà hàng Hog Roast đều chú trọng lựa chọn nguyên liệu và kiểm định để đảm bảo an toàn, giúp khách hàng an tâm. Với tay nghề cao cùng với những công thức chế biến đội ngũ đầu bếp của Hog Roast sẽ đưa các bạn đến nơi không chỉ có những món ăn độc đáo mà đó là cả một nghệ thuật độc đáo trong lĩnh vực ẩm thực. Hương vị thơm ngon khó cưỡng và giá cả phải chăng chắc chắn sẽ là những ưu điểm lớn mà bạn nhất định phải ghé thăm nơi này.

Heo sữa quay của Hog RoastHeo sữa quay của Hog Roast có hương vị vô cùng thơm ngon và màu sắc bắt mắt

Trả lời cho câu hỏi ban đầu ăn heo sữa quay ở đâu? Nếu như bạn có nhu cầu thưởng thức món ăn độc đáo này mà không thể tự làm hoặc muốn nếm thử hương vị đặc trưng của heo sữa quay có thể ghé qua trực tiếp cơ sở chúng tôi tại số 137 Gò Dầu, Q. Tân Phú, TP Hồ Chí Minh để tự mình khám phá và thưởng thức nhé.

Trên đây chúng tôi vừa giúp các bạn trả lời câu hỏi thịt heo sữa quay ở đâu ngon và chất lượng cùng với cách làm heo quay đơn giản phía trên mong rằng các bạn có thể tự mình làm được những thành phẩm là các chú heo quay vàng rộm, thơm nức để chiêu đãi gia đình mỗi khi có dịp.